+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông sống sót kỳ diệu sau 20 tiếng vật lộn trên biển

    ĐS&PL Người đàn ông được một tàu Tuần tra Bờ biển phát hiện và giải cứu sau gần 1 ngày lênh đênh trên biển.

    Người đàn ông James Michael Grimes đã lên du thuyền Carnival Valor đi từ New Orleans (Mỹ) đến Cozumel, một hòn đảo Mexico, qua Vịnh Mexico.

    Trong buổi phỏng vấn độc quyền thuộc chương trình “Good Morning America” của kênh ABC (Mỹ), James kể lúc 23h ngày 23/11 (giờ địa phương), anh nói với chị gái rằng mình đi về sinh. Tuy nhiên, khi tỉnh dậy sau đó, người đàn ông phát hiện mình đang ở dưới nước, xung quanh hoàn toàn không có tàu thuyền.

    Anh hoàn toàn không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Trước đó, anh từng uống vài ly rượu trên du thuyền nhưng không bị say. Người đàn ông nỗ lực giữ cho mình nổi trên mặt biển suốt 20 tiếng, đồng thời phải đối mặt với sứa và sinh vật biển có vây không xác định.

    “Nó xuất hiện phía dưới tôi và bơi rất nhanh, tôi lặn xuống và có thể thấy nó. Nó không phải cá mập, mồm con vât này trông bè hơn. Nó lao lên và đập vào một chân tôi, tôi dùng chân còn lại đá nó. Tôi rất sợ vì không biết đó là con gì, chỉ thấy một cái vây”, James chia sẻ.

    nguoi dan ong song sot ky dieu du lenh denh tren bien suot 20 tieng
    Anh James Michael Grimes lênh đênh trên biển 20 tiếng. Ảnh: Flipboard

    Vào buổi đêm, trong lúc đợi giải cứu, James ăn những thứ trôi trên mặt nước để giữ sức, bao gồm cả một miếng tre. “Tôi không chấp nhận mình sẽ chết thế này", người đàn ông nói với ABC. May mắn, đến 20h25 ngày 24/11, một tàu Tuần tra Bờ biển đã phát hiện James và giải cứu anh.

    Sau sự việc, Matt Lupoli – phát ngôn viên của Carnival cho biết: "Chúng tôi trân trọng nỗ lực của tất cả cả bên, nhất là Tuần duyên Mỹ và người lính hải quân đã thấy anh Grimes dưới nước.

    Du thuyền có rào chắn an toàn ở tất cả khu công cộng, được quy định bởi tiêu chuẩn của Tuần duyên Mỹ nhằm ngăn chặn khách ngã khỏi tàu. Không ai nên trèo lên hàng rào. Cách duy nhất để ngã khỏi du thuyền là cố tình trèo qua rào chắn".

    Trước đó, anh Louis Jordan (37 tuổi, ở Mỹ) cũng sống sót một cách thần kỳ khi không may gặp nạn và lênh đênh trên biển sốt 66 ngày. Cụ thể, ngày 29/1/2015, Louis đi thuyền ra biển từ bang Nam Carolina nhưng không may thuyền bị lật.

    Mãi đến ngày 2/4, một tàu chở dầu mới phát hiện Louis đang lênh đênh trên chiếc thuyền tả tơi ngời khơi bang Bắc Carolina, cách bờ biển khoàng 360km. Ngay sau đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã điều một chiếc trực thăng đến đưa Louis tới Bệnh viện Norfolk để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-song-sot-ky-dieu-sau-20-tieng-vat-lon-tren-bien-a559426.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan