+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông Sri Lanka nhét gần 1kg vàng vào trực tràng

    ĐS&PL Các nhà chức trách Sri Lanka đã bắt giữ một người đàn ông vì tội buôn lậu vàng và đồ trang sức bằng cách nhét tới gần 1kg vào trực tràng để vận chuyển trái phép.

    Các nhà chức trách Sri Lanka đã bắt giữ một người đàn ông vì tội buôn lậu vàng và đồ trang sức bằng cách nhét tới gần 1kg vào trực tràng để vận chuyển trái phép.

    Hải quan Sri Lanka đã tìm thấy 904 gram vàng, trị giá khoảng 4,5 triệu rupi Sri Lanka (tương đương 29.370 USD) bên trong trực tràng của nghi can. Người đàn ông 45 tuổi này đã bị bắt ở Ấn Độ sau đó được dẫn về nước.

    Đã có một vài trường hợp tương tự trong nhiều năm qua. Thông thường những kẻ buôn lậu trong khu vực thường mua vàng ở những nơi như Dubai và Singapore, nơi mà vàng tương đối rẻ,và sau đó mang nó đến Ấn Độ để bán hòng thu lãi.

    Người đàn ông Sri Lanka bị bắt vì giấu gần 1kg vàng vào trực tràng. Ảnh: BBC

    Một viên chức hải quan nói với BBC Sinhala rằng họ đã phát hiện ra người đàn ông bởi vì "ông ấy có những bước đi đáng ngờ". Theo viên chức hải quan này, các máy dò kim loại sau đó đã xác định hành lý bí mật, "cẩn thận gói trong túi polythene và được giấu rất gọn gàng".

    Được biết sau khi bắt giữ và tiến hành khám xét, lực lượng chức năng phát hiện nghi can giấu cả các loại vàng miếng cùng đồ trang sức bằng vàng thật cũng như mạ vàng.

    Hồi tuần trước, một phụ nữ Sri Lanka đang trên đường đến Ấn Độ đã bị bắt khi cố gắng buôn lậu 314,5 gram vàng miếng, cũng được che giấu trong trực tràng.

    Vàng buôn lậu được gói cẩn thận vào túi nilon rồi nhét vào trực tràng. Ảnh: BBC

    Trong năm 2016, một vụ việc hi hữu liên quan đến vàng cũng xảy ra ở Bangladesh. Nghi phạm Nur Alam, 32 tuổi, đến sân bay Dhaka vào 0h30 ngày 3/5. Phát hiện dấu hiệu khả nghi, hải quan sân bay đã chặn anh này lại thẩm vấn. Alam sau đó thừa nhận với giới chức rằng mình đang giấu 600 gram vàng trong người và sẽ nhận được 30.000 taka (gần 400 USD) nếu phi vụ này thành công.

    Sau khi bị ép uống nước, nghi phạm đã bài tiết số vàng trong trực tràng ra 3 túi bóng.

    Ngoài 6 thanh vàng, nhân viên hải quan cũng tịch thu từ người này một dây chuyền vàng nặng 100 gram. Tổng số vàng ước tính trị giá 3 triệu taka (gần 40.000 USD).

    (Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-sri-lanka-nhet-gan-1kg-vang-vao-truc-trang-a203037.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan