+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông suýt bước vào “cửa tử” vì cách uống rượu cực nguy hiểm

    ĐS&PL Mặc cho mọi người can ngăn, người đàn ông vẫn cố làm theo ý mình để rồi phải nhập viện cấp cứu.

    Theo trang Sohu, sự việc xảy ra tại một bữa tiếc tối ở Trung Quốc. Do muốn khoe bản thân có tửu lượng cao nên một người đàn ông đã đứng dậy, cầm lấy chai rượu trắng rồi tu thẳng một hơi.

    Được biết, rượu trắng vốn là loại rượu có nồng độ cồn rất cao, thông thường mọi người chỉ uống từng chén nhỏ, rất hiếm khi uống bằng cốc. Bởi vậy, mọi người trong bữa tiệc đề giật mình hoảng sợ khi thấy người đàn ông cầm cả chai rượu lên tu ừng ực. Hành động của anh ta không khác nào đang tự đầu độc chính mình.

    Thấy người đàn ông có dấu hiệu say, ai nấy đều khuyên anh ta dừng lại và uống thêm nước để hòa loãng rượu trong máu. Tuy nhiên, anh ta càng uống nhanh hơn và nhiều hơn, bất chấp lời khuyên ngăn của mọi người.

    nguoi dan ong suyt buoc vao cua tu vi cach uong ruou cuc nguy hiem
    Người đàn ông cố uống rượu bất chấp lời khuyên ngăn của mọi người.

    Khi uống gần hết chai rượu trắng, người đàn ông cố gắng tỏ vẻ bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra nhưng những cơn ho liên tục xuất hiện, khuôn mặt cũng chuyển sang đỏ rồi tái nhợt.

    Rất nhanh sau đó, khi mọi người vẫn đang vui vẻ ăn nhậu, người đàn ông ngã gục xuống đất và bất tỉnh, lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Qua kiểm tra, các bác sĩ xác nhận người đàn ông bị ngộ độc rượu.

    Bác sĩ cho biết nếu không được cấp cứu kịp thời thì người đàn ông có thể gặp các biến chứng nghiêm trọng như ngạt thở, ngừng thở, mất nước nghiêm trọng, động kinh, hạ thân nhiệt, rối loạn nhịp tim, tổn thương não, thậm chí là tử vong.

    Giống như người đàn ông trong sự việc nói trên, hiện nay có rất nhiều người vẫn thích “so tài cao thấp” trên bàn nhậu, vì sĩ diện, sợ mất lòng… mà uống nhiều rượu tới mức bị ngộ độc. Ngoài gây ngộ độc rượu, việc uống quá nhiều thức uống nguy hiểm này còn có những tác hại khác đối với sức khỏe:

    Thiếu máu

    Viện Quốc gia về sức khỏe ở Mỹ cho biết uống nhiều rượu có thể gây ức chế sản sinh tế bào máu và tiền thân của tế bào máu. Người uống rượu thường xuyên sẽ tăng lượng tế bào hồng cầu bị khiếm khuyết và dễ bị phá hủy nên dẫn đến thiếu máu. Rượu cũng ảnh hưởng xấu đến tiểu cầu và các thành phần khác của hệ thống đông máu.

    Bệnh về tim mạch

    Theo Viện nghiên cứu về chứng nghiện rượu của Mỹ (NIAAA), uống rượu liên tục gây cản trở quá trình bơm máu, dẫn đến suy yếu cơ tim. Khi cơ tim suy yếu, tuần hoàn máu sẽ trở nên kém hơn, gây tổn hại nghiêm trọng đến các cơ quan. Các vấn đề ở tim thường là thở ngắn, mệt mỏi, chân bị sưng, nhịp tim không đều.

    Tổn thương gan

    Hiệp hội Gan ở Mỹ cho hay, rượu có liên quan đến bệnh gan nhiễm mỡ vì nó có thể phá hoại các tế bào gan. Nếu uống rượu nhiều quá mức cho phép, gan không thể xử lý được và dễ bị hư hỏng nghiêm trọng.

    Suy giảm trí nhớ

    Theo bào nghiên cứu "Tác hại của rượu đối với não bộ" đăng trên tạp chí NIAAA, uống quá nhiều rượu gây suy giảm trí nhờ, ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng học tập và tư duy. Đáng chú ý, não bộ phụ nữ bị tổn thương hơn nam giới dù tiêu thụ lượng rượu tương đương.

    Đột quỵ

    Theo The British Stroke Association (Hiệp hội nghiên cứu đột quỵ ở Anh), rượu có thể gây ra các triệu chứng rung tâm nhĩ (loạn nhịp tim), làm tăng nguy cơ đột quỵ đến 5 lần. Gan bị tổn thương do rượu có thể ngăn quá trình máu đông, gia tăng nguy cơ đột quỵ do chảy máu não gây ra.

    Nhiễm trùng phổi

    Medical Daily thông tin có mối liên quan giữa mức tiêu thụ rượu và lượng oxit nitơ - một loại khí tự nhiên giúp chống nhiễm khuẩn trong phổi. Khi tham gia kiểm tra, kết quả của những người uống quá nhiều rượu đều cho thấy lượng khí này thấp hơn bình thường. Lượng khí oxit nitơ giảm làm tăng nguy cơ phổi bị vi khuẩn tấn công, từ đó dẫn đến nhiễm trùng phổi.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-suyt-buoc-vao-cua-tu-vi-cach-uong-ruou-cuc-nguy-hiem-a541306.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan