+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông suýt mất 600 triệu đồng sau khi nghe cuộc gọi từ số lạ

    ĐS&PL Nhớ đến nội dung cảnh báo thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo sử dụng công nghệ cao thường phát trên đài truyền thanh xã, ông L.V.Ư không chuyển tiền và cung cấp mã OTP, sau đó đến công an trình báo sự việc.

    Ngày 7/10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết Công an xã Cộng Hòa (huyện Nam Sách) vừa giúp đỡ người dân ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản được thực hiện qua mạng.

    Cụ thể, theo báo An Ninh Thủ Đô, ông L.V.Ư (SN 1964, trú tại thôn Chi Đoan, xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Người gọi tự xưng là tổng đài điện thoại Viettel và thông báo sẽ khóa số điện thoại của ông Ư. do có liên quan đến vụ án ma túy của Công an TP.HCM.

    Ngay sau đó, một số điện thoại khác gọi đến cho ông Ư., tự xưng là cán bộ Công an TP.HCM đang điều tra một vụ án lớn về ma túy. Người này thông báo số điện thoại và số tài khoản của ông Ư. đã được đối tượng cầm đầu đường dây khai ra có liên quan., đồng thời yêu cầu ông Ư. đi thuê phòng tại một nhà nghỉ để tiện trao đổi và giải quyết công việc.

    nguoi dan ong suyt mat 600 trieu dong vi nghe cuoc goi tu so la
    Người đàn ông suýt mất 600 triệu đồng sau khi nghe cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Ảnh minh họa: Giáo Dục và Thời Đại

    Vì nhẹ dạ cả tin và thiếu hiểu biết pháp luật, ông Ư. đã làm theo hướng dẫn của đối tượng. Lúc này, đối tượng liên tục đe dọa và dụ dỗ sẽ giải quyết để ông Ư. không bị liên đới đến vụ án bằng cách nhờ cán bộ cấp cao của bộ Công an bảo lãnh. Sau đó, đối tượng yêu cầu ông Ư. lập một tài khoản tại ngân hàng.

    Sau nhiều lần trao đổi với đối tượng, ông Ư. đã đến ngân hàng, rút toàn bộ số tiền 600 triệu đồng trong sổ tiết kiệm, tiếp đó chuyển vào tài khoản ngân hàng của mình. Trong thời gian chờ ngân hàng đăng ký xong tài khoản và cung cấp mã OTP, đối tượng hướng dẫn ông Ư. cài đặt phần mềm internet banking của ngân hàng trên điện thoại di động và cách thức chuyển tiền.

    Tuy nhiên, sau khi bình tĩnh lại, ông Ư. nhớ đến nội dung cảnh báo thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo sử dụng công nghệ cao mà công an thường xuyên phát trên đài truyền thanh xã nên đã không chuyển tiền và cung cấp mã OTP cho đối tượng.

    Sau đó, ông Ư. nhanh chóng đến Công an xã Cộng Hòa trình báo sự việc. Tại đây, ông được cán bộ công an trấn an, giải thích về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tội phạm sử dụng công nghệ cao. Bên cạnh đó, cán bộ công an kiểm tra giấy tờ và thông tin giao dịch tài khoản ngân hàng của ông Ư. trên điện thoại, báo Giáo Dục và Thời Đại thông tin.

    Công an xã Cộng Hòa liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của ngân hàng để khóa thẻ ATM và đóng mọi giao dịch tài khoản của ông Ư., đồng thời hướng dẫn ông hôm sau lên ngân hàng để rút hết số tiền 600 triệu đồng trong tài khoản.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-suyt-mat-600-trieu-dong-sau-khi-nghe-cuoc-goi-tu-so-la-a553524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan