+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông thà ngồi tù 10 lần và bị đuổi việc chứ nhất quyết không làm điều này với vợ con

    • DSPL
    ĐS&PL Người đàn ông này chấp nhận trả giá cho sự cố chấp của mình bằng việc ngồi tù và mất việc chứ nhất quyết không thực hiện lệnh của tòa án.

    Mới đây, truyền thông Singapore đã đưa tin về vụ việc một người đàn ông kiên quyết hông chịu trả tiền cấp dưỡng cho vợ cũ phải vào tù nhiều lần và chấp nhận mất việc.

    Theo đó, người đàn ông này đã đã đệ đơn ly hôn vào năm 2015 và đến năm 2018 thì nhận được phán quyết chấm dứt hôn nhân.

    Trước khi thủ tục ly hôn được hoàn tất, anh ta chỉ trả khoản phí bắt buộc 50 đô la Singapore (khoảng 846.000 đồng). Tuy nhiên sau khi có phán quyết, người này đã từ chối thực hiện lệnh của tòa án về phân chia tài sản hậu hôn nhân, về quyền nuôi con và tiền cấp dưỡng, đồng thời không chịu xuất hiện tại tòa để giải quyết chuyện này.

    Đáng chú ý, người đàn ông phải ngồi tù 10 lần (trong đó có 6 lần ngồi tù 1 ngày, 4 lần ngồi tù 2 ngày) và mất việc vì hành động của mình nhưng anh ta vẫn nhất quyến không chi trả khoản tiền cấp dưỡng cho vợ con.

    khong chiu cap duong
    Ảnh minh họa.

    Thỏa thuận ly hôn ghi rõ "nếu quá thời hạn không trả tiền cấp dưỡng cho vợ cũ thì phải bán nhà để trả nợ" và "nếu chồng không trả thì vợ có quyền đơn phương bán nhà". Thế nhưng người đàn ông lại từ chối trả 175.000 đô la Singapore (hơn 3 tỷ đồng) tiền phân chia tài sản sau hôn nhân và tiền cấp dưỡng hàng tháng cho vợ cũ trong gần 5 năm qua.

    Tháng 3/2022, người vợ đã nộp đơn kiện đến tòa án để đòi quyền lợi cho các con. Cô cho biết chồng cũ vẫn nợ 91.450 đô la Singapore (khoảng 1,6 tỷ đồng) chi phí sinh hoạt và 3.600 đô la Singapore (khoảng hơn 63 triệu đồng) khiến những đứa trẻ không thể đi học và sinh hoạt hết sức khó khăn.

    Tòa án đã yêu cầu người đàn ông phải trả ngay lập tức 375.000 đô la Singapore (tương đương 6,5 tỷ đồng) tiền sinh hoạt và tiền cấp dưỡng, khoản này sẽ được lấy ra từ tiền bán nhà.

    Dù vậy, người đàn ông này vẫn tỏ tháo độ cố chấp và bất cần. Anh ta không chịu không chịu xuất hiện tại tòa nhưng lại nộp đơn kháng án vì không muốn chi trả bất cứ số tiền nào.

    Vụ việc sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều chỉ trích hành động vô trách nhiệm của người đàn ông và cho rằng cần có biện pháp mạnh hơn với người này.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tha-ngoi-tu-10-lan-va-bi-duoi-viec-chu-nhat-quyet-khong-lam-dieu-nay-voi-vo-con-a560166.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan