+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông thoát chết sau nhiều giờ trôi nổi trên biển, dùng quần bò làm phao cứu sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông quốc tịch Đức đã may mắn thoát chết nhờ nhanh trí sử dụng chiếc quần bò như một phao cứu sinh, hãng tin Sputnik cho hay.

    Một người đàn ông quốc tịch Đức đã may mắn thoát chết nhờ nhanh trí sử dụng chiếc quần bò như một phao cứu sinh, hãng tin Sputnik cho hay.

    Chiếc quần bò trở thành vật cứu mạng một người đàn ông Đức. Ảnh minh hoạ: Sputnik

    Theo đó, du khách người Đức Arne Murke đã bị hất văng khỏi chiếc du thuyền trong điều kiện khắc nghiệt khi di chuyển dọc theo bờ biển New Zealand. Không có áo phao cứu sinh trong tình huống nguy hiểm cận kề, Murke đột nhiên nhớ được một mẹo mà anh thấy cách đây vài năm đó là sử dụng ngay chiếc quần jean của chính mình.

    Trải nghiệm cận tử của Arne Murke đã gây tiếng vang tại New Zealand. Người đàn ông 30 tuổi này đã được một chiếc trực thăng giải cứu sau hơn ba giờ trôi nổi trên biển.

    Vào ngày 6/3, hai anh em Arne Murke và Helge, người Đức, đang đi trên chiếc du thuyền dài 12m ra giữa vịnh Tolaga, New Zealand, cách bờ biển khoảng 28km, thì tai nạn bất ngờ ập đến. Biển động mạnh đã khiến cánh buồm đột ngột đổi hướng; người anh trai Arne ngã xuống biển với sợi dây thừng vẫn đang quấn vào cánh tay. Helge đã cố gắng ném một chiếc áo phao tới chỗ anh trai nhưng Arne không thể với tới.

    "May mắn thay, tôi đã biết được một trong những công dụng đặc biệt của quần jean. Nếu không có chiếc quần thì tôi đã không ở đây hôm nay. Nó thực sự là thứ đã cứu tôi. Tôi đã nhìn thấy thủ thuật hải quân đó từ nhiều năm trước và tôi luôn nghĩ rằng chẳng may gặp nạn khi không mặc áo phao thì tôi sẽ thử thực hiện điều đó”, Arne nhớ lại.

    Arne Murke được máy bay giải cứu sau hơn 3 giờ trôi nổi trên biển. Ảnh: Getty

    Theo cuộc phỏng vấn với Herald hôm 10/3, người đàn ông may mắn này đã miêu tả lại hành động dưới biển của mình: hít một hơi thật sâu, cởi quần jean, thắt nút ở cuối chân và bơm phồng chúng.

    Sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan cứu hộ đã ngay lập tức tiến hành tìm kiếm. Phải đến lần thứ 3, chiếc máy bay mới phát hiện và giải cứu thành công anh Arne. Đoạn phim về kết thúc có hậu của chiến dịch giải cứu đã được đăng trên trang Facebook của Dịch vụ trực thăng cứu hộ từ tập đoàn Lowe.

    Tờ Gistern Herald báo cáo rằng Arne Murke đã được đưa đến bệnh viện điều trị do bị hạ thân nhiệt, nhưng đã khoẻ lại vào ngày hôm sau. Trong khi đó, du thuyền đã được vận chuyển trở lại Gisborne và cập cảng ở New Zealand.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-thoat-chet-sau-nhieu-gio-troi-noi-tren-bien-dung-quan-bo-lam-phao-cuu-sinh-a266206.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan