Người đàn ông tìm được hòn đá hình thù kỳ dị, chẳng ngờ là “báu vật” hơn 30 tỷ đồng


Thứ 4, 06/10/2021 | 15:16


Cùng sự kiện

Mang theo hòn đá hình thù kỳ quái tới gặp các chuyên gia, người đàn ông không khỏi ngỡ ngàng khi biết giá trị thật.

Theo The Sun, một ngư dân tên Narong Phetcharaj mới đây bất ngờ tìm được một hòn đá kích thước khá lớn ở bờ biển Niyom (miền Nam Thái Lan).

Cộng đồng mạng - Người đàn ông tìm được hòn đá hình thù kỳ dị, chẳng ngờ là “báu vật” hơn 30 tỷ đồng

Sau một hồi lâu quan sát, anh Narong cho rằng hòn đá đó tuy gồ ghề, xấu xí nhưng chắc chắn có giá trị nhất định. Vì thế, anh đã mang hòn đá tới gặp các chuyên gia tại Đại học Prince of Songkla để nhờ họ thẩm định.

Các chuyên gia tiến hành kiểm tra và xác định hòn đá mà anh Narong tìm được chính là long diên hương. Được biết, đây là một chất sáp màu xám được tạo thành trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Chất này được tạo ra khi các ống dẫn mật trong ống tiêu hóa của cá nhà táng tiết ra dịch để dễ dàng tiêu hóa các vật lớn hoặc sắc nhọn.

Khi được cá nhà táng thải ra, chất sáp nói trên có dạng nhầy, sau thời gian dài trôi nổi ngoài biển thì trở nên cứng dần. Từ lâu, Long diên hương đã được coi là “kho báu của biển” và “vàng nổi” vì nó được bán với giá tới 30.000 bảng Anh/kg.

The National Geographic, long diên hương có vai trf lớn trong nành công nghiệp nước hoa. Nước hoa cao cấp của các hãng như Channel và Lanvin sử dụng long diên hương để cố định mùi hương trên da người.

Theo anh Narong, hòn đá anh tìm được nặng khoảng 30kg, ước tính có thể bán với giá 1 triệu bảng Anh (hơn 30 tỷ đồng).

“Từ trước tới nay, người dân làng tôi chưa từng nhìn thấy hoặc chạm vào long diên hương thật của cá nhà táng, đó là lý do tại sao mọi người đều tò mò muốn xem thử. Tôi vô cùng vui mừng, không biết phải làm gì. Tôi có ý định bán long diên hương vì đã nhận được giấy chứng nhận chứng minh nó là thật. Nếu có thể bán được giá tốt, tôi sẽ nghỉ làm ngư dân và mở tiệc chiêu đãi bạn bè”, anh Narong cho biết.

Đinh Kim (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tim-duoc-hon-da-hinh-thu-ky-di-chang-ngo-la-bau-vat-hon-30-ty-dong-a515423.html