Người đàn ông tóm gọn cá sấu dài hơn 4m chỉ với một sợi dây thừng


Thứ 3, 28/06/2022 | 10:26


Cùng sự kiện

Chỉ bằng một sợi dây thừng, người đàn ông đã tóm được con cá sấu to lớn khiến nhiều người khiếp sợ.

Mới đây, người dân làng Ambau Indah trên đảo Sulawesi ở Indonesia không khỏi vui mừng khi ông Usman (53 tuổi, trú tại địa phương) bắt được con cá sấu dài 4,3m. Reuters thông tin, con cá sấu này xuất hiện tại làng Ambau Indah khoảng 2 ngày qua, khiến người dân sợ hãi.

“Nếu chúng tôi cứ để con cá sấu đi lại tự do thì chúng tôi không thể ra đồng lúa. Ngoài ra, còn có các kênh thoát nước xung quanh những con đường ở đây, nơi người dân địa phương thường bắt cá. Sẽ rất nguy hiểm nếu con cá sấu bò vào các kênh thoát nước đó. Tôi đã phải nắm lấy cơ hội”, ông Usman chia sẻ.

Cộng đồng mạng - Người đàn ông tóm gọn cá sấu dài hơn 4m chỉ với một sợi dây thừng

Đoạn video ghi cảnh ông Usman bắt con cá sấu cho thấy nó bị sợi dây thừng luồn ngang miệng. Ảnh: Reuters 

Hành động dũng cảm của ông Usman đã được những người dân trong làng Ambau Indah tán dương vì việc này có thể cứu sống nhiều người. Ông Umar Siddiq Al Farizi – một cư dân địa phương cho hay trước đây đã xảy ra một số vụ cá sấn tấn công người.

“Hành động của ông Usman được cả cộng đồng ca ngợi. Một số người còn nói rằng đó là hành động anh hùng vì giúp cứu nhiều người có khả năng trở thành nạn nhân của con cá sấu”, ông Umar Siddiq Al Farizi nói.

Người đàn ông này cũng đánh giá cao việc ông Usman báo cáo cho nhà chức trách về việc bắt được con cá sấu: “Ông ấy xem nó như một con vật quý hiếm với môi trường sống bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Usman nghĩ rằng phải bảo vệ con cá sấu và không nên giết nó”.

Một quan chức Cơ quan Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên địa phương cho biết con cá sấu dàu 4,3m này sẽ được thả trở lại tự nhiên.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tom-gon-ca-sau-dai-hon-4m-chi-voi-mot-soi-day-thung-a542436.html