+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông trao trả nhiều tài sản giá trị nhặt được cho du khách nước ngoài

    (ĐS&PL) - Sau khi nhặt được số tài sản lớn có giá trị lớn lên đến hơn 500 triệu đồng, ông Nguyễn Trung (64 tuổi, ở Hà Nội) đã đến trình báo tại cơ quan chức năng. Ngay khi tài sản được xác minh, cơ quan công an đã liên hệ và trao trả toàn bộ cho 2 du khách nước ngoài.

    Dân trí đưa tin, khoảng 10h20 ngày 18/11, ông Nguyễn Trung (64 tuổi, ở Hà Nội) đến Công an phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) trình báo về việc nhặt được một chiếc túi xách, bên trong có hơn 5.000 USD, hơn 1.000 đô la Hong Kong, 9.000 nhân dân tệ, 3 thẻ tín dụng, 2 hộ chiếu Trung Quốc và một số đồ dùng cá nhân khác.

    Tổng giá trị tài sản được xác định là hơn 500 triệu đồng.

    nguoi dan ong trao tra nhieu tai san gia tri nhat duoc cho du khach nuoc ngoai 12
    Ông Trung đến cơ quan công an trình báo sự việc. Ảnh: Dân trí.

    Sau khi tiếp nhận thông tin sự việc và số tài sản, Công an quận Tây Hồ đã chỉ đạo Đội An ninh phối hợp với Công an phường Yên Phụ xác minh, tìm chủ sở hữu.

    Theo thông tin trên hộ chiếu, cơ quan chức năng đã liên hệ được với 2 vị khách du lịch là ông Xiao Shulin (SN 1966) và ông Guan Shuming (SN 1972). Đồng thời mời 2 người này đến làm việc để nhận lại tài sản.

    Nguồn tin trên báo VietNamnet, được biết, hai người này đến Việt Nam đi du lịch, khi tham quan chùa Trần Quốc, thuộc địa bàn phường Yên Phụ, đã để quên túi xách bên trong có các đồ vật và tài sản như trên.

    nguoi dan ong trao tra nhieu tai san gia tri nhat duoc cho du khach nuoc ngoai
    Nhóm khách du lịch vui mừng nhận lại số tài sản đánh mất. Ảnh: VietNamnet.

    Nhận lại đầy đủ tài sản, các công dân Trung Quốc đã viết thư cảm ơn gửi Công an TP.Hà Nội, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến ông Nguyễn Trung - người nhặt được tài sản và trân trọng tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Công an phường Yên Phụ đã tận tâm giúp đỡ họ nhận lại tài sản.

    Theo cơ quan Công an, hành động “nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” của ông Nguyễn Trung là tấm gương sáng về lòng trung thực và nhân văn cần được biểu dương, lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-trao-tra-nhieu-tai-san-gia-tri-nhat-duoc-cho-du-khach-nuoc-ngoai-a600081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan