+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông trốn truy nã xin được ăn nốt bát cơm trước khi bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đang dọn mâm cơm để ăn thì Hiền bị các trinh sát khép vòng vây, ập vào bất ngờ. Biết không thể trốn được nữa, Hiền xin được ăn bát cơm đang còn dở trước khi chấp nhận

    Khi đang dọn mâm cơm để ăn thì Hiền bị các trinh sát khép vòng vây, ập vào bất ngờ. Biết không thể trốn được nữa, Hiền xin được ăn bát cơm đang còn dở trước khi chấp nhận tra tay vào còng.

    [presscloud]1329[/presscloud]

    Sáng 9/2, tại TP.Vinh, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ khen thưởng tổ công tác Phòng PC52 vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc: khám phá thành công 2 chuyên án mang bí số 218H và 281C; dẫn giải 12 đối tượng truy nã từ các tỉnh phía Nam về quy án.

    Trong số 12 đối tượng vừa bị bắt giữ có 10 đối tượng do Công an tỉnh Nghệ An truy nã, 2 đối tượng người Nghệ An do Công an tỉnh khác truy nã. Trong đó, nổi lên 2 đối tượng Nguyễn Đình Quang (SN 1965, Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An) và Hồ Viết Hiền (SN 1966, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn).

    Kể về hành trình bắt giữ đối tượng Hồ Viết Hiền, Đội trưởng đội Truy nã số 4 Đại úy Phan Minh Lộc cho hay: “Trước đó, Hiền đã có 2 tiền án về tội Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản. Chính vì từng ra tù vào tội nên hành vi của Hiền rất manh động và liều lĩnh. Thậm chí, nếu bị dồn vào đường cùng, Hiền sẵn sàng dùng hung khí để chống trả cơ quan công an”.

    Hồ Viết Hiền thời điểm bị bắt giữ sau gần 2 năm trốn truy nã - Ảnh: Dân trí

    Theo hồ sơ, ngày 1/1/2016, Hiền dùng dao chém vào đầu Nguyễn Văn Quang (SN 1985) trú xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn, rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Thời gian đầu Hiền đi vào các tỉnh Tây Nguyên để trốn tránh cơ quan công an. Sau đó, Hiền thay đổi danh tính chuyển đến tỉnh Khánh Hòa sinh sống. Tại đây, Hiền đã lấy vợ và có một người con. Gã chọn cách đi làm thuê ở một đầm tôm và thỉnh thoảng mới trở về thăm vợ con để tránh lực lượng chức năng phát hiện.

    Ngày 14/3/2016, Công an huyện Nghĩa Đàn phát lệnh truy nã Hiền về tội Cố ý gây thương tích. Sau một thời gian dài, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phòng PC52 xác định được Hiền đang ở phường Tam Nghĩa, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

    “Mọi phương án được tính toán rất kỹ, đầm tôm 4 mặt trống trơn nên có người lạ đi qua đối tượng sẽ phát hiện ngay. Sau nhiều lần bàn bạc, tổ truy nã chọn phương án ập vào bắt giữ ngay trưa, thời điểm mà đối tượng ít nghi ngờ nhất”, đại úy Phan Minh Lộc cho hay.

    Vào khoảng 11h30 ngày 30/1, khi Hiền đang dọn mâm cơm để ăn thì các trinh sát từ từ khép vòng vây, ập vào khiến đối tượng hoảng hốt suýt đánh rơi bát cơm trên tay.

    Tuy nhiên, với “bản lĩnh” của một kẻ từng vào tù ra tội, Hiền đã kịp trấn tĩnh. Gã hiểu cuộc chạy trốn của mình đã kết thúc nên xin các trinh sát cho phép được uống chén rượu cuối cùng.

    “Hiền xin được ăn bát cơm đang còn dở và thậm chí còn mời các trinh sát một chén rượu. Chắc đối tượng biết không thể nào thoát được nữa nên mới hành động như vậy”, đại úy Lộc nói.

    Sáng 9/2, Hồ Viết Hiền và 9 đối tượng khác được phòng PC52 di lý về tới nghệ An. Riêng 2 đối tượng đã được bàn giao cho Công an Thủ Dầu Một và Công an huyện Krông Năng là Nguyễn Thành Công và Trần Văn Hưng.

    Còn đối tượng Nguyễn Đình Quang bị Phòng PC16, Công an Nghệ An truy nã ngày 2/7/1992 về tội danh Phá hủy công trình quan trọng gây nguy hiểm về an ninh quốc phòng. Để truy bắt đối tượng, Phòng PC 52 đã lập chuyên án mang bí số 218H. Sau quá trình khoanh vùng, tìm kiếm, các trinh sát biết được đối tượng đang lẩn trốn tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương với vỏ bọc là một cò đất lão luyện.

    Thời điểm Quang bỏ trốn vào Bình Dương, lợi dụng việc quản lý nơi cư trú tại địa phương còn lỏng lẻo, khả năng kết nối thông tin giữa các lực lượng còn hạn chế, đối tượng đã xin cấp lại chứng minh thư nhân dân theo số mới. Sau thời gian sinh sống yên ổn, Quang lấy vợ và sinh con ở Bình Dương.

    Ngày 25/1/2018, các trinh sát đã ập vào nơi đối tượng lẩn trốn tiến hành bắt giữ. Trước những bằng chứng xác đáng, Quang đã cúi đầu nhận tội. Tính đến thời điểm bị bắt đối tượng Quang đã trốn lệnh truy nã được 26 năm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tron-truy-na-xin-duoc-an-not-bat-com-truoc-khi-bi-bat-a219470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan