Người đàn ông tự sát ngay tại tòa sau khi nghe phán quyết


Thứ 6, 21/05/2021 | 21:14


Cùng sự kiện

Người đàn ông đã đã tự sát bằng một vật sắc nhọn, sau khi nghe phán quyết của bồi thẩm đoàn về các cáo buộc liên quan đến tội danh khủng bố.

Tin thế giới - Người đàn ông tự sát ngay tại tòa sau khi nghe phán quyết
Bên ngoài tòa án ngay sau khi xảy ra vụ việc. Ảnh: Matt Henson.

Các nhà chức trách liên bang tại Mỹ cho biết một người đàn ông đang bị điều tra, xét xử ở Fargo, North Dakota, đã tự cắt cổ mình trong phòng xét xử, vào hôm 18/5.

Cảnh sát trưởng Dallas Carlson của bang North Dakota cho biết, vụ việc xảy ra sau khi bồi thẩm đoàn tuyên án người đàn ông có tội, với các cáo buộc liên quan đến khủng bố.

“Người đàn ông đã sử dụng một dụng cụ sắc nhọn có thể được làm bằng nhựa”, cảnh sát Carlson nói.  

“Thời điểm đó, bồi thẩm đoàn đã rời khỏi phòng xử án nhưng Thẩm phán Peter Welte, nhân viên phòng xử án và những người khác đã chứng kiến ​​vụ việc. Các nhân viên an ninh tòa án và các phó cảnh sát đã cố gắng thực hiện các biện pháp cứu chữa, nhưng người đàn ông đã không qua khỏi". 

Người phát ngôn của FBI, Kevin Smith, cho biết người đàn ông này đã được trắng án về một tội danh, song bị kết tội ở tội danh khác và sắp bị bắt giam.

“Anh ta đã tự làm hại bản thân sau khi nghe phán quyết và bồi thẩm đoàn rời khỏi phòng xử án”, ông Smith nói.

Ông Smith đồng thời cho biết FBI đã mở một cuộc điều tra.

“Chúng tôi cần ghi lại chính xác những gì đã xảy ra trong phòng xử án liên bang ngày hôm đó”, người phát ngôn của FBI nói. “Tất cả các câu hỏi bạn có, chúng tôi có: vật sắc nhọn là gì, vào phòng xử án như thế nào, và  người ta thấy anh ta làm gì. Chúng tôi sẽ tìm câu trả lời” .

Theo KVLY, người đàn ông tự cắt cổ mình là Jeffrey Ferris, 55 tuổi. Hồ sơ tòa án cáo buộc nghi phạm đã lái xe Jeep về phía 7 đứa trẻ ở "tốc độ quá mức cho phép" và suýt tông vào chúng.

Ferris không phải là người Mỹ bản địa. Ferris cũng từng tấn công một người bằng khẩu súng ngắn 9mm, theo tài liệ mà toà án cung cấp. Không rõ anh ta có nổ súng hay không, song Ferris phải đối mặt với các cáo buộc tấn công bằng vũ khí chết người, liều lĩnh gây nguy hiểm, khủng bố và sử dụng súng trong một trọng tội bạo lực.

Mộc Miên (Theo ABC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-sat-ngay-tai-toa-sau-khi-nghe-phan-quyet-a501103.html