+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tử vong do ăn hàu sống, chị em muốn tầm bổ chồng phải chú ý chế biến đúng cách

    ĐS&PL Sau khi ăn hàu sống tại nhà, bệnh nhân C. xuất hiện nôn nhiều, đau bụng, sốt cao, mệt nhiều, huyết áp tụt, nổi ban trên da.

    Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh cho biết, vừa qua bệnh viện có tiếp nhận một bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus (tả biển) do ăn hàu sống.

    nguoi dan ong tu vong do an hau song dspl
    Ảnh minh hoạ.

    Bệnh nhân là N.V.C. (65 tuổi), trú tại Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh. Gia đình bệnh nhân cho biết sau khi ăn hàu tại nhà, người bệnh có xuất hiện nôn nhiều, đau bụng, đại tiện phân lỏng, sốt cao, mệt nhiều. Rất nhanh, người bệnh có biểu hiện huyết áp tụt, sốt cao, nổi ban nhiều trên da.

    Bác sĩ cho biết bệnh nhân nhập viện với biểu hiện điển hình của bệnh lý nhiễm trùng, nhiễm độc có tiểu cầu giảm trên nền người bệnh xơ gan. Đây là một trong những yếu tố khiến bệnh diễn biến rất nhanh và nghiêm trọng. Vì vậy, dù được các bác sĩ chăm sóc, điều trị tích cực nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

    nguoi dan ong tu vong do an hau song dspl 2
    Tình trạng bệnh của người bệnh khi bị vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus tấn công.

    Vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus sống kí sinh trong hải sản như: Cá, cua, tôm, sò, ốc, hàu, hà,… của vùng nước lợ và nước mặn, ngoài ra còn tìm thấy trong cát, bùn, nước biển bị ô nhiễm.

    Khi ăn các đồ hải sản sống, nếu các vi khuẩn này chưa được tiêu diệt, chúng sẽ vào cơ thể qua đường tiêu hóa. Nhiễm những vi khuẩn này có thể dẫn đến các triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa, sốt và các tình trạng nghiêm trọng hơn như nhiễm trùng huyết.

    Loài nhuyễn thể này có thể chứa các chất ô nhiễm hóa học, bao gồm các kim loại nặng như chì, cadmium và thủy ngân.

    Vì vậy để tránh nhiễm vi khuẩn trên các bác sĩ khuyến cáo:

    - Không ăn hải sản sống hoặc tái hoặc hải sản bị hỏng, chết.

    - Thực hiện ăn chín, uống sôi.

    - Cần lựa chọn thực phẩm và chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Bên cạnh đó, hàu chứa một lượng kẽm đặc biệt cao. Mặc dù khoáng chất này rất quan trọng đối với sức khỏe, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây hại. Mặc dù độc tính của kẽm thường do bổ sung dạng uống, nhưng thường xuyên ăn nhiều hàu có thể dẫn đến những tác động tiêu cực đến sức khỏe, chẳng hạn như giảm tỉ lệ chất đồng và sắt trong cơ thể mà kẽm phải cạnh tranh để hấp thụ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-vong-do-an-hau-song-chi-em-muon-tam-bo-chong-phai-chu-y-che-bien-dung-cach-a514526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan