+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tử vong sau 4 năm bị mèo cắn

    (ĐS&PL) - Gia đình người đàn ông quyết định chia sẻ sự việc để mọi người cảnh giác hơn với vết cắn của mèo.

    Bị mèo cắn vào ngón tay cách đây 4 năm, Henrik Kriegbaum Plettner (Đan Mạch) vừa qua đời sau khi nhiễm vi khuẩn ăn thịt. Theo Express, hồi năm 2018, Henrik đã nhận nuôi đàn mèo từ một cơ sở và không may bị cắn vào tay khi cố gắng di chuyển một trong số những con mèo con.

    Ban đầu, anh không mấy bận tâm về vết cắn nhưng trong vài giờ sau đó, bàn tay của anh sưng to gấp đôi so với bình thường. Sau một loạt các cuộc tư vấn, Henrik đã đến Bệnh viện Kolding và nhập viện điều trị 1 tháng với 15 ca phẫu thuật.

    nguoi dan ong tu vong sau 4 nam bi meo can
    Tay người đàn ông sưng tấy sau vài giờ bị mèo cắn. Ảnh: Scallywagandvagabond

    Tuy nhiên, 4 tháng sau phẫu thuật, ngón tay của Henrik vẫn không thể hoạt động bình thường và các bác sĩ quyết định cắt bỏ nó. Dù vậy, sức khỏe của người đàn ông vẫn bắt đầu giảm sút. Mẹ của Henrik chia sẻ với truyền thông địa phương rằng con trai bà mắc một số bệnh, bao gồm viêm phổi và tiểu đường.  

    “Sức khỏe của con trai tôi rất hay thay đổi. Thắng bé bị suy giảm hệ thống miễn dịch, viêm phổi, bệnh gout và tiểu đường. Con mèo đã cắn trúng vào mạch máu”, mẹ của Henrik cho hay.

    Được biết, nhiễm trùng mô ở vết thương do mèo cắn thường do vi khuẩn nội sinh có tên Pasteurella multocida gây ra. Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng vi khuẩn hiếm gặp, được gọi là viêm cân hoại tử, có khả năng gây tử vong.

    Ở trường hợp của Henrik, vết thương của anh được đóng lại gần như ngay lập tức sau khi anh bị cắn. Điều này có nghĩa vi khuẩn đã xâm nhập vào máu của anh qua tĩnh mạch và bắt đầu lây lan.

    Theo gia đình Henrik, anh đã qua đời từ tháng 10/2022 nhưng họ muốn chia sẻ sự việc để những người khác cảnh giác hơn đến vết cắn của mèo. “Bạn nên đến gặp bác sĩ sau khi bị cắn, đừng chủ quan cho rằng đó chỉ là vết mèo cắn, đừng mạo hiểm”, Desirée – vợ của Henrik nói.

    Đinh Kim(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-vong-sau-4-nam-bi-meo-can-a560879.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan