+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tử vong sau khi ăn cua biển không rõ loại và uống rượu

    (ĐS&PL) - Người đàn ông được các y bác sĩ tận tình cấp cứu nhưng tình trạng không cải thiện, tử vong lúc 23h30 ngày 16/6.

    Báo Dân Việt đưa tin sáng ngày 17/6, lãnh đạo Trung tâm y tế quân dân y huyện đảo Cồn Cỏ cho biết, lúc 22h ngày 16/6, đơn vị tiếp nhận bệnh nhân Trần Chí H. (44 tuổi, trú tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

    Người bệnh đến cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, vệ sinh không tự chủ. Theo lời kể của người đi cùng bệnh nhân, khoảng 17h30 cùng ngày, ông H. cùng một số người bạn là thợ xây có ăn cua biển không rõ loại, kèm theo uống rượu.

    Được biết, món cua biển do nhóm thợ xây tự chế biến. Qua thăm khám sơ bộ, các bác sĩ nghi ông H. bị ngộ độc hải sản, có sử dụng bia rượu.

    Mặc dù được các  y bác sĩ tận tình cấp cứu nhưng tình trạng của bệnh nhân không không cải thiện. Đến 23h30, bệnh nhân tử vong.

    nguoi dan ong tu vong sau khi an cua bien khong ro loai va uong ruou
    Trung tâm y tế quân dân y huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị). Ảnh: VietNamNet

    Theo thông tin trên VietNamNet, những người cùng ăn cua với bệnh nhân không có biểu hiện bất thường.

    Ông H. làm thợ xây, có 2 con nhỏ. Vợ ông H. không có việc làm ổn định. Hiện, lực lượng chức năng đợi người nhà đến làm các thủ tục đưa thi thể ông H. về nhà lo hậu sự.

    Liên quan đến tình trạng ngộ độc, chiều ngày 16/6, Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai cho biết đơn vị vừa điều trị cho nữ bệnh nhân 44 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, tổn thương cơ tim do ngộ độc xyanua trong nước ngâm măng tươi.

    Theo TTXVN, lúc 20h ngày 31/5, nữ bệnh nhân được chuyển từ Thái Nguyên đến Trung tâm Chống độc trong tình trạng hôn mê, nhiễm toan chuyển hóa, đang thở máy, tiêu cơ vân, tổn thương cơ tim. 

    Gia đình bệnh nhân và các bác sĩ tuyến trước thông tin, lúc 16h cùng ngày, bệnh nhân cùng chồng uống nước măng chua từ lọ măng chua của gia đình tự ngâm (lọ chứa khoảng 1 kg măng tre, ngâm tươi, để đã được 1 năm và gia đình đang ăn dần). Bệnh nhân uống khoảng 200ml, còn chồng uống khoảng 30ml và không có biểu hiện ngộ độc. 

    Sau uống khoảng 5 phút, người bệnh kêu đau đầu, nôn nhiều, co giật toàn thân, hôn mê, xét nghiệm máu có tình trạng nhiễm toan chuyển hóa nặng, lactat máu tăng cao. Bệnh nhân được cấp cứu ở tuyến trước, đặt ống nội khí quản, thuốc an thần, thở máy, truyền dịch và hội chẩn với Trung tâm Chống độc từ xa.

    Người bệnh sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc do nghi ngộ độc xyanua tiên lượng nặng hoặc có thể diễn biến phức tạp.

    Các mẫu của bệnh nhân mang tới đã được xét nghiệm tìm các chất độc, kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả các mẫu đều có chứa xyanua, bao gồm cả mẫu nước măng và các mẫu từ cơ thể bệnh nhân.

    Bệnh nhân tiếp tục được điều trị hồi sức tích cực, tình trạng cải thiện dần, tỉnh táo, các xét nghiệm trở về bình thường và đã được rút nội khí quản. Sau 4 ngày, bệnh nhân được xuất viện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-vong-sau-khi-an-cua-bien-khong-ro-loai-va-uong-ruou-a579307.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan