Người đàn ông tử vong vì mắc kẹt trên một trong những ống khói cao nhất thế giới


Thứ 3, 29/10/2019 | 08:17


Cùng sự kiện

Một người đàn ông tử vong trong tư thế treo ngược khi bị mắc kẹt hàng giờ liền trên đỉnh một ống khói công nghiệp ở vùng Tây Bắc nước Anh.

Một người đàn ông tử vong trong tư thế treo ngược khi bị mắc kẹt hàng giờ liền trên đỉnh một ống khói công nghiệp ở vùng Tây Bắc nước Anh.

Hiện danh tính người đàn ông này vẫn chưa được công bố. Nạn nhân được phát hiện trên đỉnh của ống khói vào 2h20 sáng (giờ địa phương). Theo cảnh sát hạt Cumbria, sau khi được cấp cứu, nạn nhân thiệt mạng vào 16h45.

Cảnh sát thông báo rằng rất nhiều đơn vị đã tham gia vào công tác giải cứu nạn nhân, trong đó có đội cứu hỏa từ hạt Cumbria và hạt Lancashire cùng các nhân viên hỗ trợ.

Công tác giải cứu được tiến hành khẩn trương. Ảnh: CNN

Hiện vẫn chưa rõ vì sao người đàn ông lại mắc kẹt trong một tình huống nguy hiểm như vậy. Theo người phát ngôn thuộc cảnh sát hạt Cumbria, trước khi các đơn vị giải cứu xuất hiện, nạn nhân đã ở trong tình trạng trên hàng tiếng đồng hồ. 

Phương án sử dụng trực thăng để giải cứu nạn nhân được đưa ra, tuy nhiên nó đã sớm bị các nhà chức trách loại bỏ vì thiếu tính khả thi. "Đây là một trường hợp rất phức tạp và khó khăn vì nó dễ gây nguy hiểm cho người đàn ông. Bên cạnh đó, việc tiếp cận được nạn nhân nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn cho đội cứu hộ cũng là bài toán nan giải." - John McWay, cán bộ Cứu hộ và Cứu hỏa hạt Cumbria nói.

Chính vì thế, họ đã sử dụng máy hái quả anh đào để giải cứu người đàn ông này. Tuy nhiên, nạn nhân đã thiệt mạng trước khi được giải cứu. Theo cảnh sát, các nhân viên về phúc lợi sẽ cố gắng để hỗ trợ gia đình nạn nhân. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Ống khói Dixon là một trong 8 ống khói cao nhất thế giới và được xây dựng vào năm 1836.

Cận cảnh công tác giải cứu nạn nhân. Ảnh: iTV

Minh Hạnh (Theo CNN, NYPost)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-vong-vi-mac-ket-tren-mot-trong-nhung-ong-khoi-cao-nhat-the-gioi-a298753.html