Người đàn ông tưởng vớt được hộp kho báu, biết sự thật vội vàng mang đi chôn


Thứ 3, 19/04/2022 | 09:00


Cùng sự kiện

Vô tình vớt được chiếc hộp, người đàn ông cứ ngỡ bên trong có châu báu hoặc tiền bạc như trong phim nhưng sự thật khiến anh rùng mình.

Theo trang Sohu, chiều ngày 13/4 vừa qua, anh Pang ở Phổ Lan Điếm, Đại Liên, Liêu Ninh (Trung Quốc) đến một con sông nhỏ gần nhà để bắt cá. Trong lúc đó, anh vô tình vớt được một hộp gỗ hình vuông, bên ngoài bọc lớp vải đỏ.

Lúc này, anh Pang liền nghĩ tới cảnh vớt được hộp đựng châu báu, tiền bạc như trong phim. Tuy nhiên, sau khi quan sát cẩn thận, anh chợt nhận ra đó rất có thể là hộp đựng tro cốt người chết.

"Tôi không mở ra, nhưng nhìn cách quấn vải cũng đủ biết, không là hộp tro cốt thì là gì", anh Pang nói.

Cộng đồng mạng - Người đàn ông tưởng vớt được hộp kho báu, biết sự thật vội vàng mang đi chôn
Người đàn ông tưởng mình vớt được hộp châu báu, quan sát kỹ mới giật mình nhận ra sự thật.

Tuy ban đầu có chút sợ hãi nhưng anh Pang nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, cho rằng mình là người vớt được chiếc hộp nên cần có trách nhiệm với nó. Do đó, anh gọi điện trình báo sự việc với cảnh sát địa phương nhưng nhân viên cảnh sát lại bảo anh liên hệ với cục dân chính nhờ xử lý. Tuy nhiên, cục dân chính từ chối giải quyết vì cho rằng chưa gặp trường hợp này bao giờ.

Anh Pang chia sẻ với các phóng viên: “Tôi còn đăng thông tin lên mạng xã hội và nhờ ban bè đi tìm manh mối nhưng không có ai đến nhận. Tôi nghĩ mình không thể quăng cái hộp xuống sông lại, thôi thì chôn nó xuống đất vậy".

Nghĩ rằng chôn chiếc hộp ở khu vực gần nhà có thể khiến người dân hoảng sợ, anh Pang tự mình đem hộp đựng tro cốt đi chôn ở khu vực ngoại ô thành phố trong đêm, hy vọng người quá cố được yên nghỉ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 14/4, phóng viên đã liên hệ với cảnh sát địa phương để tìm hiểu về cách giải quyết trường hợp phát hiện hộp tro cốt dưới sông này nhưng không nhận được phản hồi.

Tiếp đó, phóng viên gọi điện đến nhà tang lễ quận Phổ Lan Điếm thì nhân viên cho biết chưa từng gặp trường hợp như vậy, phía nhà tang lễ cũng không thể xử lý vụ việc, chỉ còn cách để người nhặt được chiếc hộp tự giải quyết.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tuong-vot-duoc-hop-kho-bau-biet-su-that-voi-vang-mang-di-chon-a534568.html