+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông Ukraine ở Mỹ đánh trọng thương đồng hương vì " trông giống người Nga"

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông Ukraine đã tấn công và gây trọng thương cho một người đồng hương tại một quán bar ở Mỹ, vì "trông giống người Nga".

    Tờ New York Post ngày 1/6 (giờ địa phương) đưa tin, một người đàn ông Ukraine đã tấn công và gây trọng thương cho một người đồng hương vì "trông giống người Nga". Sự việc xảy ra tại một quán bar ở New York, Mỹ, vào chiều 24/5.

    nguoi dan ong ukraine o my danh trong thuong dong huong vi trong giong nguoi nga 01
    Mereshkov phải khẩu 17 mũi sau khi bị người đồng hương tấn công. Ảnh: New York Post

    Sulima, một người đàn ông Ukraine 31 tuổi đang sống tại quận Brooklyn, đã tiến tới bàn của Mereshkov, một người đàn ông 36 cũng đến từ Ukraine, và nói rằng "trong anh giống người Nga".

    Mereshkov cho biết khi Sulima đến gần anh và nhóm bạn, họ đang nói tiếng Nga. "Chúng tôi chuyển sang tiếng Ukraine để trấn an anh ấy (Sulima) nhưng điều đó càng khiến anh ấy phấn khích hơn. Anh ấy bắt đầu yêu cầu chúng tôi dịch các từ ngừ để chứng minh chúng tôi là người Ukraine", anh kể lại.

    Các công tố viên cho biết Sulima đã yêu cầu Mereshkov và nhóm bạn của anh ta phát âm món bánh mì Ukraine có tên là "Palianytsia", vì người Nga thường khó phát âm chính xác.

    "Nếu anh phát âm sai, tôi sẽ làm theo cách của mình. Tôi sẽ cho anh thấy một người Ukraine thực sự là như thế nào", Sulima nói trước khi tấn công Mereshkov.

    Các công tố viên cho biết Sulima đã đập vỡ hai chai bia, hét lớn rồi dùng các mảnh vỡ tấn công vào cổ và mặt Mereshkov. Khi cảnh sát đến, Sulima vẫn không ngừng nhục mạ Mereshkov và nói rằng anh ấy là người Nga.

    Mereshkov sau đó phải khâu 17 mũi, chia sẻ với tờ New York Post rằng anh có mẹ là người Nga nhưng sinh ra và lớn lên ở miền đông Ukraine, nơi có nhiều người địa phương nói tiếng Nga. Mereshkov chuyển đến Brooklyn vào năm 2015 và đã sống ở đây hơn một thập kỷ.

    Các công tố viên cho biết Sulima đã bị buộc tội tại Tòa án Tối cao Brooklyn và phải đối mặt với 24 cáo buộc, bao gồm cả tội ác thù hận. Sulima đã được thả tự do có giám hộ và sẽ hầu tòa lần nữa vào ngày 8/8.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-ukraine-o-my-danh-trong-thuong-dong-huong-vi-trong-giong-nguoi-nga-a539694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan