+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông vướng vòng lao lí vì trộm tiền của vợ cũ

    ĐS&PL Người đàn ông điều khiển xe máy đến nhà vợ cũ để thăm con gái. Khi đến nơi, phát hiện chiếc túi xách của vợ cũ có tiền và điện thoại người này đã lấy đi và bỏ trốn.

    Người đàn ông điều khiển xe máy đến nhà vợ cũ để thăm con gái. Khi đến nơi, phát hiện chiếc túi xách của vợ cũ có tiền và điện thoại người này đã lấy đi và bỏ trốn.

    Bị cáo Huỳnh Quốc Thái tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Theo báo Người Đưa Tin, ngày 13/11, TAND tỉnh Vĩnh Long cho biết, một ngày trước (12/11) đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Quốc Thái, 43 tuổi, ngụ xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre về tội Trộm cắp tài sản.

    Cáo trạng cho hay, chiều 21/2, Thái điều khiển xe máy đến nhà của vợ cũ là chị Châu Mộng K., 41 tuổi, ở xã Chánh Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long để thăm con gái.

    Khi đến nơi, Thái đi vào trong nhà thì phát hiện có 1 túi xách màu đen của chị K., bên trong có 1,5 triệu đồng và 1 điện thoại di động nên nảy sinh ý định trộm cắp.

    Lợi dụng lúc chị K. không để ý, Thái lấy trộm túi xách trên rồi lên xe tẩu thoát. Khi Thái đến xã Tân Long, huyện Mang Thít thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

    Với hành vi nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thái 3 tháng tù giam.

    Trong một sự việc khác liên quan, VOV đưa tin, ngày 11/11, TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử đối với hai bị cáo Ninh Văn Hào (28 tuổi, Hải Phòng) và Ninh Văn Quyết (25 tuổi, Hải Phòng) về tội Trộm cắp tài sản.

    Cụ thể cáo trạng, Ninh Văn Hào là chủ một tiệm internet tại Hải Phòng, còn Ninh Văn Quyết làm công nhân xây dựng. Từ đầu năm 2018, hai bị cáo nắm được thông tin: Trụ sở ủy ban các cấp thường sơ hở trong khâu đề phòng về đêm, lực lượng bảo vệ ít, thiếu tuần tra canh gác.

    Hào và Quyết bàn nhau lên kế hoạch vào các trụ sở để trộm tiền. Hai bị cáo lên mạng tìm kiếm các trụ sở làm việc ở Hà Nội, gần các tuyến đường giao thông để tẩu thoát cho dễ. Đồng thời, Hào bàn với Quyết chuẩn bị găng tay, khẩu trang, xà cầy, đèn pin... để tiện cho việc trộm cắp.

    Đến rạng sáng 27/2/2018, Hào cùng Quyết đi taxi mang theo "dụng cụ hành nghề" đến UBND xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Hai bị cáo trèo tường vào lục lọi phòng kế toán.

    Hào khai lấy được 50 triệu đồng rồi chia cho Quyết một nửa. Tuy nhiên, đối tượng Quyết lại khẳng định chỉ nhận được 3 triệu đồng. Theo Cơ quan điều tra, thủ quỹ của UBND xã Đa Tốn trình báo trong két có 190 triệu đồng đã bị lấy mất. Cơ quan điều tra cho rằng Hào và Quyết phải chịu trách nhiệm về số tiền này.

    Với những thủ đoạn tương tự, hai đối tượng được xác định đã lấy cắp 640 triệu đồng từ trụ sở nhiều ủy ban trên địa bàn Hà Nội, từ tháng 2/2018 đến tháng 7/2018. Sau đó, Hào và Quyết đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

    Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

    Hai bị cáo Hào và Quyết bị truy tố ở khoản 4, Điều 173, về tội Trộm cắp tài sản có khung hình phạt từ 12-20 năm tù.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-vuong-vong-lao-li-vi-trom-tien-cua-vo-cu-a300782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan