+Aa-
    Zalo

    Người dân phát hiện hang động mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc đang đi tìm mật trong rừng, một người dân đã phát hiện hang động có nhiều khối thạch nhũ lớn, nguyên sơ với nhiều hình thù khác nhau.

    (ĐSPL) - Trong lúc đang đi tìm mật trong rừng, một người dân đã phát hiện một hang động có nhiều khối thạch nhũ lớn, nguyên sơ với nhiều hình thù khác nhau tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. 

    Tin tức từ báo Thanh Niên, sáng 30/9, anh Nguyễn Văn Ninh (ở thôn 3 Thanh Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã cung cấp thông tin với Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng về việc phát hiện một hang động hoàn toàn mới.

    Theo anh Ninh, ngày 28/9, khi đạp rừng đi tìm mật ong, anh đã tình cờ phát hiện ra một hang động nằm trong khu vực rừng Chà Nòi (cách đường Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ đi bộ).

    Hang động được người dân phát hiện có nhũ thạch nguyên sơ. (Ảnh Thanh Niên)

    Ước tính của anh Ninh cho biết cửa hang cao khoảng 2,5 m, bề ngang khoảng 3m (nhỏ hơn cửa động Thiên Đường). Từ cửa đi vào trong gần hết hang mất khoảng 25 phút. Ở trong hang chia làm 3 khoang, vòm hang cao và rộng; trong đó có các khối thạch nhũ lớn, nguyên sơ với nhiều hình thù khác nhau. Qua quan sát, anh Ninh nhận định chưa có ai đặt chân đến hang này.

    Hình ảnh trong hang động với nhiều hình thù khác nhau. (Ảnh: Thanh Niên)

    Sau khi nhận thông tin, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã giao cho Hạt Kiểm lâm vườn tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và lên kế hoạch xác minh, kiểm tra, khảo sát trong thời gian sớm nhất.

    Người đưa tin dẫn nguồn từ Dailymail, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nằm trong danh sách Di sản Thế giới năm 2003 bao gồm 85.754 ha.

    Ảnh chụp cửa hang động do anh Ninh cung cấp. (Ảnh: Thanh Niên)

    Với phần mở rộng mới được tìm thấy này, khu vực sẽ bao quát trên một diện tích bề mặt tổng cộng là 126.236 ha (tăng 46\% so với trước) và chia sẻ một phần ranh giới với khu bảo tồn thiên nhiên Hin Namno của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

    Cảnh quan của Vườn quốc gia được hình thành bởi cao nguyên đá vôi và rừng nhiệt đới. Nó có đặc điểm đa dạng, địa chất tuyệt vời và mang đến những cảnh quan ngoạn mục, bao gồm cả một số lượng lớn các hang động và các dòng sông ngầm.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] QJ5D0rBo1E[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-phat-hien-hang-dong-moi-tai-phong-nha---ke-bang-a112881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.