+Aa-
    Zalo

    Người dân quay clip xử lý vi phạm, công an hỏi thẻ nhà báo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một cô gái trẻ bị công an dừng xe kiểm tra vi phạm hành chính, người dân chứng kiến quay lại clip thì công an hỏi có thẻ nhà báo, phóng viên mới được quay.

    (ĐSPL) – Một cô gái trẻ bị công an dừng xe kiểm tra vi phạm hành chính, người dân chứng kiến dùng điện thoại ghi lại hình ảnh thì công an hỏi có thẻ nhà báo, phóng viên mới được quay clip. Sự việc làm nhiều người dân thắc mắc.

    Trong lúc công an xử lý vi phạm người tham gia giao thông, một nam thanh niên dùng điện thoại cá nhân ghi lại quá trình sự việc.

    Tuy nhiên, đang quay clip thì một công an tiến đến hỏi: “Anh có thẻ nhà báo không anh?’’. Bạn nam trả lời: “Em là người dân ạ”. Công an tiếp lời: “Phải có thẻ nhà báo mới được quay, không phải ai muốn quay cũng được đâu... Nếu có thẻ nhà báo anh quay thoải mái’’.

    Chỉ nhà báo, phóng viên mới được quay clip khi công an làm việc?
    Cô gái bị công an dừng xe xử lý vi phạm hành chính.
    Chỉ nhà báo, phóng viên mới được quay clip khi công an làm việc?

    Chiến sĩ công an này ghi lại hình ảnh của nam thanh niên đang quay clip công an làm việc.

    Nam thanh niên cũng nói rằng: “Ở đây không có biển cấm quay”, còn 2 đồng chí công an thì nói mời thanh niên về phường.

    Còn với cô gái trẻ vi phạm giao thông, công an yêu cầu cô gái cùng về phường, nhưng cô gái khẳng định mình không vi phạm.

    Một chiến sĩ công an cũng dùng điện thoại cá nhân của mình ghi lại hình ảnh thanh niên đang quay clip. Sự việc diễn ra có nhiều người đi đường chứng kiến.

    Những lời nói trong clip của chiến sĩ công an hiện đang gây tranh cãi trên diễn đàn, mạng xã hội. Nhiều facebooker thắc mắc: ''Không biết có phải chỉ nhà báo, phóng viên mới được quay clip khi công an làm việc?".

    Công văn số 2315/C67-P6 của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (C67) - Bộ Công an ghi rõ:

    Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường phối hợp cơ quan báo, đài để tuyên truyền pháp luật, các hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của cảnh sát giao thông; tranh thủ sự giúp đỡ của nhân dân tham gia xây dựng lực lượng cảnh sát giao thông.

    Trường hợp nhân dân hoặc phóng viên báo, đài quay phim, chụp ảnh thì không được ngăn cản (trừ nơi cấm quay phim, chụp ảnh).

    Trường hợp nhân dân hoặc phóng viên báo, đài cung cấp thông tin, hình ảnh về sai phạm, tiêu cực của cảnh sát giao thông thì thủ trưởng đơn vị phải tiếp nhận, giải quyết và xử lý kịp thời, nghiêm túc theo đúng quy định. Mặt khác, tăng cường phối hợp các đơn vị nghiệp vụ ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi chống người thi hành công vụ hoặc các đối tượng giả danh phóng viên báo, đài; báo cáo cấp có thẩm quyền điều tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-quay-clip-xu-ly-vi-pham-cong-an-hoi-the-nha-bao-a46365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan