Người dân sống tại chung cư cao cấp kêu cứu vì “tiện ích”


Thứ 5, 18/02/2021 | 12:32


Mặc dù được quảng cáo là khu chung cư cao cấp với 68 tiện ích nội khu đạt chuẩn 5 sao nhưng lại không có chỗ đỗ xe

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/SSH5H6CZJfo" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>


Mặc dù được quảng cáo là khu chung cư cao cấp với 68 tiện ích nội khu đạt chuẩn 5 sao, nhưng một chung cư tại Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội lại gây bất mãn cho cư dân nơi đây vì không có chỗ để xe.
Thông tin tới Tạp chí Đời sống Pháp luật, nhiều cư dân tại đây bức xúc khi mua nhà tại chung cư cao cấp với nhiều tiện ích, nhưng lại không có chỗ đỗ xe. Được biết, quy định để có lốt gửi xe tại hầm có điều kiện cụ thể, yêu cầu xe và nhà đều phải là chính chủ mới được xét duyệt hồ sơ. Nhiều người dân, dù đã đủ điều kiện nhưng vẫn phải chờ trong thời gian dài, gây nên những bất tiện không đáng có. 
Một cư dân đang sinh sống tại căn hộ C2711 cho biết: “Bây giờ tôi đang phải gửi xe dưới gầm cầu, bắt đầu đăng ký sang tháng thứ 2, BQL cũng chỉ bảo là chờ thôi nhưng cũng không biết là chờ đến ngày nào. Hàng ngày tôi phải đi xe máy ra gầm cầu rồi đi về đón 2 đứa con đi học. Tôi thấy bất tiện bởi nhà mình ở đây, mình nên có một chỗ đỗ xe ở dưới để nó phù hợp với cuộc sống của mình”.
Vì bức xúc khi phải chờ trong thời gian dài, nhiều người dân đã đích thân “mục sở thị” tại các hầm trong nhiều ngày, được biết, phía tầng hầm B2 và B3 thừa nhiều chỗ đỗ xe nhưng họ vẫn không được xếp chỗ. 

Phía tầng hầm B2 và B3 thừa nhiều chỗ đỗ xe nhưng nhiều cư dân vẫn không được xếp chỗ. 

Cư dân căn C2011 cho biết thêm: “Tôi mua nhà ở đây mấy tháng rồi nhưng vẫn chưa có chỗ để xe, CĐT có hứa hẹn nhưng không có trách nhiệm với cư dân. Tôi gửi xe ngoài là mất 2.700.000đ/tháng, rất bất tiện nắng mưa phải đi bộ về. Bây giờ xuống hầm gửi là mất 25.000đ/tiếng, có gửi lẻ, gửi qua đêm thì thoải mái".
Sau khi nhận được phản ánh của cư dân nơi đây, PV đã liên hệ với phía chủ đầu tư để làm rõ thông tin. Phản hồi từ phía chủ đầu tư cho biết, việc bãi gửi xe có quy định rõ ràng là để đảm bảo quyền lợi cho mỗi cư dân. Và sự việc về một cư dân bức xúc vì không có chỗ đỗ xe trong những ngày qua là vô lý, vì sau nhiều lần yêu cầu, cư dân này mới hoàn thành hồ sơ hợp lệ ngày 1/2/2021 thì sẽ tiếp tục phải đợi theo đúng thứ tự, quy trình.
Có thể thấy, những bức xúc của cư dân tại đây không đơn thuần là việc chờ đợi được xếp chỗ, mà về công tác xử lý, quản lý của BQL tòa nhà, tức đơn vị quản lý Savills. Việc nhiều tầng hầm còn chỗ trống hay việc có thể gửi vé ngày nhưng không được sắp xếp gửi thuê theo tháng, ảnh hưởng đến kinh tế của cư dân cùng với đó là những bất tiện kèm theo. Nhưng khi đề cập đến những vấn đề này, BQL trả lời rằng đó là tài sản riêng của chủ đầu tư và không có trách nhiệm phải làm rõ cho bất kỳ ai, dẫn đến việc nhiều người dân sinh sống tại đây đặt ra nghi vấn BQL đang trục lợi từ việc gửi xe của cư dân.Cư dân căn C2110 trả lời phỏng vấn: “Tôi mong muốn chủ đầu tư giải thích rõ ràng cho người dân về tình trạng nhiều chỗ trống ở dưới hầm mà lại không cho người dân được gửi xe".
Thêm nữa, việc cháy nhà rác tại tầng 21 tòa B gần đây, nhưng không có chuông báo cháy lại một lần nữa làm dấy lên sự ngờ vực trong công tác quản lý, điều hành của BQL tòa nhà. Một cư dân tại tòa B cho biết, sau khi đám cháy xảy ra, đã trao đổi với BQL tòa nhà và được khẳng định quy trình PCCC của tòa nhà rất an toàn nên đã không kích hoạt hệ thống chuông để người dân yên tâm.?.
Có thể thấy, vấn đề quy trình, thủ tục được giải quyết, xử lý tại mỗi nơi mỗi khác, phần đó thuộc về nội quy của từng bên. Tuy nhiên, thiết nghĩ, thay vì cố gắng thu hút bằng việc quảng cáo nhiều tiện ích đẳng cấp thì chủ đầu tư và BQL nên phục vụ những lợi ích cơ bản và có những thông tin minh bạch, rõ ràng đối với cư dân để giúp hai bên tìm được tiếng nói chung, tránh mất an ninh trật tự tại địa phương.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-song-tai-chung-cu-cao-cap-keu-cuu-vi-tien-ich-a356382.html