+Aa-
    Zalo

    Người dân tập trung phản đối chính quyền lấp đường đi

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là lần thứ 3 người dân tổ chức phản đối chính quyền quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) lấp con đường dân sinh từ khu dân cư ra đường Trường Sa, lấy đất phân lô để bán.

    Đây là lần thứ 3 người dân tổ chức phản đối chính quyền quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) lấp con đường dân sinh từ khu dân cư ra đường Trường Sa, lấy đất phân lô bán cho tư nhân.

    Sáng 23/9, hơn 100 hộ dân thuộc tổ 27, 28 và 29, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn tập trung tại khu vực cuối con hẻm 357 đường Lê Văn Hiến để phản đối chính quyền mang xe múc và chở đất đến san lấp con đường dân sinh đã có từ trước năm 1975 để san nền, phân lô bán đất.

    Dân tập trung phản đối chính quyền lấp đường đi
    Hơn 100 hộ dân tập trung phản đối đơn vị thi công lấp đường dân sinh

    Theo đơn kiến nghị tập thể của hơn 100 hộ dân, trước năm 1975, đây là con đường đi thẳng từ khu dân cư ra biển (người dân gọi con đường này là Úc vì trước đây có nhiều trại nuôi tôm của Úc đầu tư) nên chính quyền không thể san lấp để lấy đất bán được.

    Những hộ dân ở đây cho biết, sau năm 2003, TP Đà Nẵng mở đường Sơn Trà – Điện Ngọc (nay là đường Trường Sa) thì tại cuối hẻm 357 này hình thành một ngã 3, là nơi thuận tiện của hơn 100 hộ dân lưu thông ra biển làm nghề làm chài lưới, nuôi trồng thủy sản.

    Dân tập trung phản đối chính quyền lấp đường đi
    Người dân phản ứng quyết liệt nên xe cơ giới của đơn vị thi công không thể tiếp tục làm việc

    Cách đây vài năm, khi khu dân cư ở được phê duyệt để xây dựng, con hẻm 357 đã bị đơn vị thi công san lấp luôn, đồng thời bít lối đi của người dân ra biển. Từ khi con đường dân sinh bị bít, người dân các tổ 27, 28 và 29 đã gửi đơn thư rất nhiều lần đến các cấp chính quyền từ phường đến TP Đà Nẵng và cả trung ương, yêu cầu trả lại con đường cho người dân đi.

    Bà Phạm Thị Dồn, một trong những người dân ở đây cho biết: “Chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị lần thứ 8 lên các cấp chính quyền nhưng chính quyền địa phương vẫn tiếp tục tiến hành thi công khu dân cư làm bít con đường dân sinh này nên chúng tôi kiên quyết phản đối”.

    Sáng 23/9, rất nhiều người dân tập trung phản đối phương tiện cơ giới đến thi công khu dân cư gây nên tình trạng lộn xộn, người dân yêu cầu lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn đưa ra quyết định lấp con đường dân sinh để xây dựng khu dân cư thì họ sẽ cho phép thi công.

    Dân tập trung phản đối chính quyền lấp đường đi
    Xe cấp cứu cũng có mặt tại hiện trường để phòng trường hợp bất trắc xảy ra

    Người dân cho biết, dự án khu dân cư ở đây được lãnh đạo TP Đà Nẵng giao cho Công ty TNHH MTV vật liệu xây dựng và kinh doanh nhà làm chủ đầu tư; đến nay đất đã được bán hết cho tư nhân, trong đó có phần đất thuộc con đường dân sinh này.

    Theo người dân, nếu lấp con đường dân sinh này để làm công viên hay làm nơi công cộng, họ sẽ chấp nhận. Nhưng lấp con đường dân sinh để lấy đất bán thì họ không thể chấp nhận. Người dân yêu cầu được xem quyết định phê duyệt dự án khi dân cư nằm trên phần đất của con đường dân sinh.

    Sau khi gửi đơn đến các cơ quan chức năng, ngày 19/9, các hộ dân đã nhận được thư mời của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP Đà Nẵng hẹn đến ngày 10/10 sẽ trả lời ý kiến kiến nghị của các hộ dân ở đây. Sự việc chưa được giải quyết thì đơn vị thi công mang xe cơ giới đến để tiếp tục thi công.

    Đến khoảng hơn 10h ngày 23/9, thấy người dân phản ứng quyết liệt, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn đã chỉ đạo xe cơ giới rút khỏi hiện trường.

    Phóng viên đã liên lạc với ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch quận Ngũ Hành Sơn để có thông tin 2 chiều về vụ việc; tuy nhiên ông Cự cho biết ông đang họp để xử lý vấn đề này và hẹn PV vào ngày 24/9 sẽ trả lời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-tap-trung-phan-doi-chinh-quyen-lap-duong-di-a52054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan