+Aa-
    Zalo

    Người dân TP.HCM háo hức khi phòng gym được mở cửa trở lại từ 1/10

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin phòng gym được phép mở cửa trở lại đã mang lại niềm vui cho nhiều người sau thời gian không được vận động cơ thể vì tuân thủ giãn cách xã hội.

    Theo Tuổi trẻ, trong dự thảo chỉ thị về điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn và phục hồi kinh tế mà UBND TP.HCM gửi các quận huyện góp ý vào hôm 27/9, TP.HCM sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội từ 1/10.

    Trong đó, các địa điểm hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa nghệ thuật gồm những sự kiện, thi đấu thể dục, thể thao tổ chức quy mô tối đa 30% công suất. Các hoạt động thể dục thể thao hằng ngày của người dân được hoạt động tối đa 10 người.

    Ngay sau khi UBND TP.HCM ban hành lộ trình mới, nhiều chuỗi hệ thống tập luyện thể hình đã có xác nhận về việc mở cửa sau ngày 30/9. Thông tin mang lại niềm vui cho nhiều người sau thời gian không được vận động cơ thể vì tuân thủ giãn cách xã hội.

    nguoi dan tp hcm hao huc khi phong gym duoc mo cua tro lai tu 1 10 01
    Việc các hoạt động thể dục được hoạt động trở lại khiến người dân TP.HCM hào hứng. Ảnh: CitiGym

    Chia sẻ với tạp trí Tri thức trực tuyến, anh Đại Hải (25 tuổi, quận 7) những ngày cuối tháng 9 đã luôn nôn nào chờ đợi chỉ thị mới từ thành phố về phương án bình thường mới.

    Anh Hải làm trong lĩnh vực thể hình đã được 4 năm. Trong suốt thời gian nghỉ dịch, anh vẫn duy trì tập luyện đều đặn 1-2 giờ mỗi ngày. Cùng lúc đó, chàng trai này chuyển sang hình thức dạy học online.

    Tuy nhiên, anh Hải cho biết khó khăn lớn nhất vẫn là thiếu sự tương tác. Ví dụ, nếu như học viên tập tư thế sai, Đại Hải không thể trực tiếp chỉnh sửa. Điều này có thể dẫn đến chấn thương đáng tiếc.

    "Sau bao ngày xa cách, tôi sẽ lại được giúp đỡ các học viên nâng cao sức khỏe cũng như đạt được các mục tiêu mà mọi người còn đang dang dở”, anh Hải vui mừng khi hay tin TP.HCM cho phép phòng gym hoạt động trở lại.

    Cùng chung cảm nhận, chị Thục Trinh (24 tuổi, quận Bình Thạnh) sau khi nghe tin lớp học pilates của chị sẽ mở cửa trực tiếp vào ngày mai, đã quyết định dậy sớm để ghi danh, mở đầu đầu "bình thường mới" với 45 phút vận động cơ thể.

    Các chuỗi hệ thống tập luyện thể hình trên địa bàn TP.HCM cũng đang sẵn sàng cho các phương án mở cửa trực tiếp trở lại. Trung tâm tập luyện thể hình Citigym ngày 30/9 đã tổ chức cuộc họp khẩn với đội ngũ nhân viên để bàn về kế hoạch mở cửa trở lại vào ngày 1/10.

    “Chúng tôi tiến hành phun khử trùng định kỳ 2 lần/tuần, lắp đặt màn chắn, decal giãn cách và trang bị các công nghệ phòng dịch tân tiến như máy đo thân nhiệt bằng FaceID, đèn chiếu sát khuẩn bằng tia UV, hệ thống check-in online…” đại diện Citigym cho biết những thay đổi để thích ứng với bình thường mới ở TP.HCM.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-tp-hcm-hao-huc-khi-phong-gym-duoc-mo-cua-tro-lai-tu-1-10-a514843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan