+Aa-
    Zalo

    Người dân TPHCM bắt cá giữa đường ngập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cơn mưa lịch sử tối 15/9 vừa qua khiến người dân PHCM phải vất vả chống chọi với dòng nước ngập xâm lấn.

    (ĐSPL) – Cơn mưa lịch sử tối 15/9 vừa qua khiến người dân TPHCM vất vả chống chọi với dòng nước ngập.
    Tin tức báo Tri thức trực tuyến đăng tải, theo số liệu của Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP HCM, cơn mưa lớn kéo dài chiều tối 15/9 khiến 66 khu vực ở Sài Gòn ngập nặng. Các quận bị ảnh hưởng nặng nề gồm các quận 1, 5, 6, 7, 8, 11, 12, Bình Thạnh, Thủ Đức, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú.

    Cơn mưa lũ lịch sử tối 15/9 khiến nhiều tuyến phố Sài Gòn ngập nặng.

    Khu nhà bà Trịnh Thị Kim Cúc (60 tuổi) nằm sâu trong con hẻm trên đường Lương Định Của, quận 2, TP HCM luôn xảy ra ngập nặng trong những đợt mưa hoặc triều cường lớn với mức độ sâu hơn đường Lương Định Của từ 20 - 30 cm.

    Bà Cúc cho biết nơi bà ở chưa bao giờ ngập trắng như bây giờ.

    Hơn 40 năm sống tại đây, chưa bao giờ xảy ra ngập trắng như bây giờ. Nếu đường Lương Định Của ngập nửa mét thì trong này nước phải cao đến thắt lưng người lớn. Trước đây khu này cũng ngập nhưng không nghiêm trọng lắm, gần 3 năm trở lại đây, cứ mỗi lần mưa, triều cường lớn là cuộc sống của gia đình tôi cùng các hộ dân đảo lộn hoàn toàn, không buôn bán gì được", bà Cúc nói.

    Chết máy, người dân phải dắt xe dưới dòng nước ngập.

    Ông Bình, chồng bà Cúc bị bệnh tai biến, nằm một chỗ đã 2 năm nay. Mỗi lần mưa ngập, người thân phải khiêng chiếc ghế để ông nằm lên giường tránh nước bẩn. Bà Cúc cho biết, mỗi lần muốn đưa ông Bình đi khám rất cực khổ.
    Báo Người lao động thông tin, tại đường Mã Lò, Đất Mới (quận Bình Tân), chiều 16/9 cũng còn ngập sâu trong nước. Chị Thúy, nhà tại một con hẻm trên đường Mã Lò, ngao ngán: "Nước tràn vào nhà nên cả đêm qua (15-9) , gia đình tôi phải hì hục tát nước ra ngoài nhưng vẫn không hết. Dù trước đó vợ chồng tôi đã chuyển đồ đạc lên chỗ cao nhưng vẫn bị nước ngấm vào. Đến trưa nay mà ngoài đường vẫn ngập lênh láng nên không dám đi đâu".

    Muôn màu cách chống chọi với dòng nước ngập.

    Đường Lương Định Của (quận 2) cùng bị ngập nặng, kéo dài gần 1 km đoạn từ cầu Thủ Thiêm đến giao lộ Trần Não. Hàng trăm phương tiện đi qua đây bị chết máy, phải dẫn bộ. Nhiều người thấy nước ngập phải quay đầu xe để tìm hướng lưu thông khác. Một số người dân ra đường bắt cá.
    Dân bắt cá giữa đường đem bán.
    Trong khi đó, cơn mưa tiếp tục trút xuống vào sáng 16-9 đã làm nhiều tuyến đường kẹt cứng. Trên Quốc lộ 1, đoạn trước khu Công nghiệp Vĩnh Lộc (quận Bình Tân), hàng ngàn người dầm mưa, lội nước đen trong cảnh kẹt xe. Xa lộ Hà Nội cũng ùn ứ nghiêm trọng trong cơn mưa lớn.
    Theo số liệu của cơ quan chức năng, trận mưa vào chiều tối 15-9 là trận mưa lớn nhất từ đầu năm đến nay. Đồng thời, do triều cường lên cao đã gây ngập nặng trên nhiều khu vực ở TP.
    PV(Tổng hợp)
    [mecloud]jJtgdaFhIJ[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-tphcm-bat-ca-giua-duong-ngap-a110876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.