+Aa-
    Zalo

    Người dân TP.HCM nấu 5.000 bánh chưng, bánh tét gửi vùng lũ miền Trung

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người dân TP.HCM đã chung tay nấu hàng ngàn đòn bánh chưng bánh tét để gửi đến cho đồng bào miền Trung đang gặp lũ lụt.

    Nhiều người dân TP.HCM đã chung tay nấu hàng ngàn đòn bánh chưng bánh tét để gửi đến cho đồng bào miền Trung đang gặp lũ lụt.

    Sáng ngày 21/10, hàng chục người dân ở quận 9 (TP.HCM) đã tập trung tại nhà bà Nguyễn Thị Loan (60 tuổi, phường Phú Hữu, quận 9) để gói bánh chưng, bánh tét chung sức cùng người dân cả nước gửi ra cho đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt hoành hành.

    Mỗi người một việc, ai cũng gắng hết sức để cho ra đời những chiếc bánh thơm ngon.

    Người khởi xướng là bà Nguyễn Thị Loan (phải) hiện đang sinh sống tại phường Phú Hữu, quận 9.

    Người khởi xướng cho hoạt động này là bà Nguyễn Thị Loan (60 tuổi, quê Nghệ An) hiện đang sinh sống tại phường Phú Hữu, quận 9. "Tôi là người gốc Nghệ An và đã từng trải qua cảnh lũ lụt tại quê hương nên thấu hiểu được tình cảnh người đồng bào miền Trung lúc này, vì vậy tôi và gia đình muốn góp chút sức lực, lòng thành cùng người dân cả nước hỗ trợ bà con nơi đó. Tôi rất cảm động khi không chỉ gia đình tôi mà còn rất nhiều người dân cùng chung tay, đồng lòng để gói bánh chưng, bánh tét hỗ trợ bà con vùng lũ lụt", bà Loan chia sẻ.

    Người vo gạo, người rửa lá, thái thịt, người gói bánh, nấu bánh. 

    Chị Lê Huyền Trang (con gái bà Loan) cho biết, lúc đầu mẹ chị dự tính làm 500 chiếc bánh chưng. 

    Những lời chia sẻ chân thành, chân chất của bà Loan - một người con của vùng đất miền Trung đang sinh sống ở TP.HCM khiến nhiều người đang gói bánh càng thêm ấm lòng.

    Bà Loan cũng chia sẻ thêm những ngày qua, các tỉnh miền Trung đang vật lộn với lũ dữ chưa từng có. Chứng kiến cảnh những ngôi nhà chìm trong biển nước, nhiều người dân phải leo lên những mái nhà để chờ cứu hộ, nhiều người bị đói. "Nguy hiểm đến tính mạng đã đành, người dân còn chịu cảnh đói rét nên tôi lên ý tưởng gói bánh chưng và kêu gọi mọi người chung sức”.

    Ai cũng hăng say làm việc, gói những chiếc bánh bằng cái tâm, tình cảm chân thành.

    Theo bà Loan, công việc gói bánh chưng, bánh tét diễn ra liên tục trong 3 ngày nay, mọi người thay nhau thức đêm để gói, nấu và vớt bánh… không khí làm việc rất tất bật, khẩn trương.

    Căn nhà của bà Loan nằm trong một khu dân cư, phía trước ngôi nhà dựng một chiếc rạp dài 30m đủ cho hơn 50 người ngồi làm việc. Ba ngày qua, từ ngoài cổng vào trong nhà, không khí tất bật, khẩn trương với tinh thần sẻ chia "tất cả vì miền Trung ruột thịt".

    Những chiếc bánh chưng, bánh tét đã chín và chuẩn bị được vận chuyển ra vùng lũ.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-tphcm-nau-5000-banh-chung-banh-tet-gui-vung-lu-mien-trung-a343382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan