+Aa-
    Zalo

    Người dân trở lại TP.HCM sẽ được tiêm vaccine COVID-19

    ĐS&PL Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM cho biết, Thành phố đang cố gắng tổ chức tiêm cho càng nhiều người càng tốt để đạt mục tiêu bao phủ vaccine, kể cả người dân từ các địa phương khác sắp quay về thành phố sinh sống, làm việc.

    Trong buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM vào chiều 21/10, Sức khỏe và Đời sống dẫn lời BSCKII Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố đang cố gắng tổ chức tiêm cho càng nhiều người càng tốt để đạt mục tiêu bao phủ vaccine, kể cả người dân từ các địa phương khác sắp quay về TP sinh sống, làm việc.

    Sở Y tế phối hợp UBND các quận huyện, những người chưa được tiêm hoặc đến hạn tiêm mũi 2 vì lý do nào đó chưa được mời tiêm mũi 2 có thể đăng ký qua tổng đài 8066 hoặc đăng ký với UBND phường, xã.

    Trong trường hợp không đủ giấy tờ đã chứng minh đã tiêm mũi 1 vẫn tạo điều kiện cho bà con tiêm mũi 2, chỉ cần cam kết đã tiêm mũi 1.

    nguoi dan tro lai tp hcm se duoc tiem vaccine covid 19 dspl 1
    Người dân trở lại TP.HCM sẽ được tiêm vaccine COVID-19. Ảnh minh họa

    "Trường hợp người dân không có đủ giấy tờ chứng minh đã tiêm mũi 1 cũng được tạo điều kiện làm cam kết để được tiêm mũi 2. Tránh việc địa phương không đồng ý tiêm mũi 2 cho bà con nếu không có giấy chứng minh đã tiêm mũi 1", Tuổi Trẻ Online dân lời ông Hưng thông tin.

    Về việc tiêm vaccine cho người từ các tỉnh thành trở về sau thời gian thành phố nới lỏng giãn cách, ông Nguyễn Hữu Hưng cho biết, thành phố tổ chức tiêm cho những trường hợp này, người dân về thành phố nên chủ động đến địa phương đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19.

    Đồng thời các doanh nghiệp cũng lập danh sách người lao động vừa từ tỉnh thành trở về chưa được tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ mũi gửi sở Y tế, UBND địa phương để sở Y tế gửi vaccine về địa phương tổ chức tiêm cho lao động; kể cả phục vụ tiêm ngay tại doanh nghiệp nếu số lượng lớn, có khu vực thuận tiện tổ chức tiêm.

    Về việc chuẩn bị tiêm ngừa cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, bác sĩ Hưng cho biết ngày 14/10, bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo để sở y tế các địa phương tham mưu UBND các tỉnh, thành có kế hoạch tiêm cho nhóm đối tượng này.

    Sau đó, sở Y tế đã tổ chức cuộc họp với sở Giáo dục và đào tạo, sở Lao động - thương binh và xã hội thảo luận kỹ chỉ đạo của bộ Y tế. Trên cơ sở đó, TP.HCM sẽ tổ chức tiêm chủng ngay khi bộ Y tế có hướng dẫn phê duyệt vắc xin tiêm cho các cháu.

    Bộ Y tế cũng đã giao Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương tổ chức tập huấn cho các đơn vị tiêm để đảm bảo an toàn.

    Cũng theo ông Hưng, theo thống kê tại TP.HCM, có khoảng 780.000 em trong độ tuổi trên, chủ yếu là học sinh phổ thông.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-tro-lai-tp-hcm-se-duoc-tiem-vaccine-covid-19-a516925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan