+Aa-
    Zalo

    Người dân Ukraine sẽ bỏ phiếu để quyết định tính trung lập

    • DSPL
    ĐS&PL Quan chức Ukraine cho biết một cuộc trưng cầu dân ý sẽ được tổ chức để người dân bỏ phiếu về quyết định trung lập.

    Ngày 29/3 (giờ địa phương), ông Mykhaylo Podoliak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho biết trong một cuộc trưng cầu dân ý, người dân Ukraine sẽ được quyền bỏ phiếu quyết định trước khi thông qua bất kỳ thỏa thuận liên quan tới tình trạng trung lập và sự đảm bảo an ninh,

    Chia sẻ với đài truyền hình Ukraine, ông Podoliak thông tin: "Đây sẽ là một cuộc trưng cầu dân ý, trong đó tất cả công dân Ukraine sẽ bày tỏ quan điểm của họ về thỏa thuận này, về cách nó hoạt động. Chỉ sau khi có bất kỳ sự chấp thuận nào thì quốc hội của các nước bảo lãnh và quốc hội Ukraine mới phê chuẩn thoả thuận".

    quan chuc ukraine
    Ông Mykhaylo Podoliak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: CNN 

    Ông Podoliak nói rằng điều cần thiết là chính phủ cần có sự ủng hộ của người dân Ukraine đối với bất kỳ thoả thuận nào.

    Được biết, cũng trong ngày 29/3, phái đoàn Nga và Ukraine đã nối lại vòng đàm phán trực tiếp tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Kết thúc cuộc đàm phán, cả Kyiv và Moscow đều bày tỏ thái độ lạc quan. 

    Người đứng đầu phái đoàn Nga, ông Vladimir Medinsky, nói với các phóng viên rằng các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) mang tính xây dựng.

    Ông cho biết Moscow đã thực hiện hai bước giảm leo thang, một là đề nghị tổ chức một hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, đồng thời với việc Bộ Ngoại giao của 2 bên để ký hiệp ước hòa bình hoặc sớm hơn kế hoạch trước đó. Bước thứ 2, quân đội Nga sẽ giảm mạnh các hoạt động tại Kyiv và Chernihiv. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ukraine-se-bo-phieu-de-quyet-dinh-tinh-trung-lap-a532629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan