+Aa-
    Zalo

    Người dân ùn ùn đổ về chùa Hương, ban quản lý đo thân nhiệt du khách 24/24

    ĐS&PL Chùa Hương đã mở cửa trở lại sau thời gian phải tạm dừng đón khách để phòng chống dịch COVID-19. Sáng nay (13/3), hàng nghìn người đã đổ về đây.

    Chùa Hương đã mở cửa trở lại sau thời gian phải tạm dừng đón khách để phòng chống dịch COVID-19. Sáng nay (13/3), hàng nghìn người đã đổ về đây.

    Người dân đổ về chùa Hương. Ảnh: VnExpress

    Lễ hội chùa Hương dự kiến diễn ra trong 3 tháng (từ 13/2 đến 5/5). Tuy nhiên vào đầu tháng 2, huyện Mỹ Đức thông báo dừng tổ chức lễ hội để phòng COVID-19. Sau một tháng, chính quyền địa phương quyết định mở cửa trở lại khu di tích - thắng cảnh chùa Hương từ 0h ngày 13/3.

    Tại khu vực bán vé và cổng ra vào, Ban tổ chức bố trí lực lượng chức năng hoạt động 24/24, chia thành 3-4 kíp trực, mỗi kíp 8-10 người đo thân nhiệt và hướng dẫn du khách khai báo y tế.

    Trưởng ban quản lý khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn Nguyễn Bá Hiển cho biết: "Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn đã lên nhiều phương án phòng chống dịch chuẩn bị cho những ngày tới đây. Tại các điểm ra vào chùa Hương, các nhân viên kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn. Trưởng đoàn khách phải khai báo y tế. Nhiều điểm được dán mã QR CODE để người dân khai báo y tế điện tử...".

    Anh Lê Đức Chiên, nhân viên tại Trạm soát vé Thiên Trù, cho biết năm nay, do ảnh hưởng của dịch và ngày mở cửa trở lại sắp qua mùa lễ hội nên lượng khách quay lại chùa Hương chưa đông.

    Theo thống kê của anh Chiên, tính đến 3 giờ sáng cùng ngày, đã có gần 100 khách bước qua cổng để lên quần thể chùa làm lễ. Sáng ra, lượng khách chắc sẽ đến đông hơn.

    Một số hình ảnh tại chùa Hương sáng nay:

    Ảnh: VnExprees

    Ảnh: Vietnamnet

    Ảnh: Vietnamnet

    Ảnh: VnExprees

    Ảnh: VnExprees

    Ảnh: Lao Động

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-un-un-do-ve-chua-huong-ban-quan-ly-do-than-nhiet-du-khach-2424-a359070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan