+Aa-
    Zalo

    Người dân vào tỉnh Hải Dương không cần giấy xét nghiệm SARS-CoV-2

    ĐS&PL Những người về từ vùng có dịch ở cấp độ 3 trở xuống khi vào tỉnh Hải Dương không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

    Tờ Dân trí đưa tin, tối 15/10, UBND tỉnh Hải Dương ban hành văn bản về việc điều chỉnh một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19, áp dụng từ 0h ngày 16/10.

    Cụ thể, đối với người về từ vùng có dịch ở cấp độ 3 (màu cam), cấp độ 2 (màu vàng), cấp độ 1 (màu xanh) khi vào tỉnh không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2; không áp dụng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khi vào địa phương. Chỉ yêu cầu xét nghiệm với trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất khứu giác...

    Ngoài ra, những người vào tỉnh Hải Dương cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K của bộ Y tế.

    nguoi dan vao tinh hai duong khong can giay xet nghiem sars cov 2 01
    Người vào Hải Dương không cần giấy xét nghiệm SARS-CoV-2, trừ người đến từ vùng đỏ. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, đối với người đến/về từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch ở cấp độ 4 (tương ứng với màu đỏ) hoặc vùng phong tỏa và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 (vùng cam) khi vào tỉnh phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm và thực hiện cách ly theo qui định.

    Theo VietNamNet, UBND tỉnh Hải Dương giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, sở Giao thông vận tải, Tỉnh Đoàn, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng tham gia các chốt liên ngành cấp tỉnh không tiến hành kiểm soát giấy xét nghiệm RT-PCR đối với người dân khi đi qua chốt.

    Hải Dương cũng giảm 50% quân số tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt cấp tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

    Sở Y tế căn cứ vào hướng dẫn về các tiêu chí, phân loại, đánh giá cấp độ dịch và các biện pháp chuyên môn của bộ Y tế để đánh giá cấp độ dịch và tình hình dịch trên địa bàn tỉnh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-vao-tinh-hai-duong-khong-can-giay-xet-nghiem-sars-cov-2-a516383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan