+Aa-
    Zalo

    Người dân về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều nơi ở Hà Nội và TP.HCM ùn tắc kéo dài

    (ĐS&PL) - Cửa ngõ ở TP.HCM, sân bay Tân Sơn Nhất và một số nơi tại Hà Nội đông nghịt người về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

    nguoi dan ve que nghi le 304 15 nhieu noi o ha noi va tphcm un tac keo dai

    Hôm nay (28/4) là ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày nên người dân tranh thủ về quê, ai nấy “tay xách, nách mang” dưới cái nắng gay gắt. Trên quốc lộ 1A đoạn qua khu vực thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP.HCM), phương tiện qua lại đông đúc.

    nguoi dan ve que nghi le 304 15 nhieu noi o ha noi va tphcm un tac keo dai1

    Báo Dân Trí thông tin, khoảng 15h30 ngày 28/4, hàng nghìn phương tiện từ TPHCM dần đổ về các tỉnh miền Tây. Đoạn qua thị trấn Tân Túc, các phương tiện ùn ứ khi đến nút giao quốc lộ 1A - đường Đoàn Nguyễn Tuấn.

    nguoi dan ve que nghi le 304 15 nhieu noi o ha noi va tphcm un tac keo dai2

    Các phương tiện di chuyển từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây ùn ứ kéo dài trên quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Bình Chánh. Trong khi đó, khu vực nút giao quốc lộ 1A - đường Đoàn Nguyễn Tuấn hỗn loạn khi lượng phương tiện lưu thông qua mỗi lúc một tăng.

    nguoi dan ve que nghi le 304 15 nhieu noi o ha noi va tphcm un tac keo dai

    Tại sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực sảnh ga đi và đến của khu quốc nội luôn trong tình trạng đông đúc hành khách và phương tiện giao thông. Được biết, ngày 28/4, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác 500 chuyến bay quốc nội và 261 chuyến bay quốc tế, tương đương 126.000 khách.

    nguoi dan ve que nghi le 304 15 nhieu noi o ha noi va tphcm un tac keo dai4

    Ở quầy làm thủ tục của các hãng bay, người dân phải xếp hàng dài chờ làm thủ tục. Theo chia sẻ của nhiều hành khách, họ xếp hàng hơn 30 phút nhưng vẫn chưa đến lượt. Nhân viên hãng bay phải yêu cầu hành khách di chuyển qua các dãy khác check-in để giải tỏa lưu lượng.

    nguoi dan ve que nghi le 304 15 nhieu noi o ha noi va tphcm un tac keo dai6

    Chiều ngày 28/4, các tuyến đường dẫn ra sân bay Tân Sơn Nhất như Bạch Đằng, Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ... cũng ùn tắc kéo dài, theo ghi nhận của VnExpress. Trên đường Trường Sơn, dòng xe dưới cầu vượt chen nhau để vào nha ga quốc nội.

    nguoi dan ve que nghi le 304 15 nhieu noi o ha noi va tphcm un tac keo dai7

    Ở đường Bạch Đằng, trục đường chính từ TP.Thủ Đức, Bình Dương, Đồng Nai đến sân bay ùn tắc kéo dài khoảng một km. Xe cấp cứu liên tục hú còi xin đường trong dòng xe kẹt cứng.

    nguoi dan ve que nghi le 304 15 nhieu noi o ha noi va tphcm un tac keo dai8

    Tại Bến xe miền Tây, từ 16h ngày 28/4, rất đông người đến mua vé để về quê. Ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc bến xe cho biết lượng khách tăng đột biến vào buổi chiều khi người dân về quê, du lịch sớm. Dự kiến hết ngày, lượng khách qua bến này 52.000-55.000 người với 1.700 chuyến.

    nguoi dan ve que nghi le 304 15 nhieu noi o ha noi va tphcm un tac keo dai5

    Dự báo ngày mai lượng khách qua bến xe này sẽ tăng lên, ước đạt khoảng 58.000 người. Bến xe miền Đông đã chuẩn bị các phương án nhân sự, điều động xe từ những tuyến ít khách qua tuyến nhiều để tránh ùn tắc.

    nguoi dan ve que nghi le 304 15 nhieu noi o ha noi va tphcm un tac keo dai8

    Trong khi đó, ở bến xe Miền Đông cũ, Phó giám đốc bến Đỗ Phú Đạt chia sẻ hôm nay khách qua nơi này dự kiến khoảng 17.000 người, tăng 65% so với năm trước. Tính chung 5 ngày nghỉ lễ, bến đón gần 53.000 khách, tăng 120% so với cùng kỳ năm trước dù nơi này chỉ còn hơn 10 tuyến cố định sau khi phần lớn đã chuyển qua bến mới.

    nguoi dan ve que nghi le 304 15 nhieu noi o ha noi va tphcm un tac keo dai9

    Không riêng TP.HCM, từ 16h ngày 28/4, những trục đường chính của Hà Nội bắt đầu ùn tắc do đông người dân đổ về quê nghỉ lễ. Trên Vành đai 3 trên cao, hướng đi cầu Thanh Trì, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, dòng xe ùn ứ kéo dài hơn 3km. Đây là một trong những tuyến đường ở cửa ngõ tây nam Thủ đô thường xuyên ùn tắc vào dịp lễ, Tết.

    nguoi dan ve que nghi le 304 15 nhieu noi o ha noi va tphcm un tac keo dai10

    Gia đình anh Nguyễn Thanh Tùng mang hành lý, vừa đi bộ vào bến xe Nước Ngập để mua vé về Diễn Châu, Nghệ An. "Dịp này nghỉ lễ dài nên cả nhà về quê hết chứ bình thường chỉ 3 mẹ con về thôi", VnExpress dẫn lời anh Tùng.

    nguoi dan ve que nghi le 304 15 nhieu noi o ha noi va tphcm un tac keo dai11

    Trong phòng bán vé của bến xe Nước Ngầm, người dân xếp hàng mua vé về quê. Nhiều người đến sớm đợi hơn một tiếng nhưng vẫn chưa mua được vé vì nhà xe chưa mở bán.

    Đinh Kim (T/h)

    Ảnh: Dân Trí, VnExpress

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ve-que-nghi-le-30-4-1-5-nhieu-noi-o-ha-noi-va-tp-hcm-un-tac-keo-dai-a573904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ GTVT đề nghị trung tâm đăng kiểm làm xuyên nghỉ lễ 30/4 - 1/5

    Bộ GTVT đề nghị trung tâm đăng kiểm làm xuyên nghỉ lễ 30/4 - 1/5

    Bộ GTVT đề nghị Cục Đăng kiểm và Sở GTVT các địa phương chỉ đạo, tuyên truyền đến các trung tâm đăng kiểm động viên nhân viên làm tăng ca, làm thêm giờ kể cả trong dịp lễ 30/4 và 1/5, góp phần giải tỏa ùn tắc trong đăng kiểm, phục vụ người dân và doanh nghiệp.