+Aa-
    Zalo

    Người dân vùng rốn lũ Chương Mỹ kéo xe bò, chèo thuyền nhận hàng cứu trợ

    • DSPL
    ĐS&PL Những ngày gần đây, vùng "rốn lũ" Chương Mỹ (Hà Nội) luôn tấp nập các đoàn cứu trợ đến giúp đỡ, chia sẻ với người dân, nhằm giảm bớt hậu quả ngập lụt gây ra.

    Những ngày gần đây, vùng "rốn lũ" Chương Mỹ (Hà Nội) luôn tấp nập các đoàn cứu trợ đến giúp đỡ, chia sẻ với người dân, nhằm giảm bớt hậu quả ngập lụt gây ra.

    Hơn nửa tháng qua, nhiều thôn ở các xã như Nam Phương Tiến, Tân Tiến (Chương Mỹ, Hà Nội) vẫn ngập trong nước. Hiện tại, nhiều thôn ở các xã các xã này nước đã rút đi đáng kể, nhưng người dân vẫn phải chèo thuyền để di chuyển.

    Trước tình hình trên, nhiều đoàn cứu trợ đến giúp đỡ, hỗ trợ, động viên tinh thần với người dân nhằm chia sẻ bớt phần nào nỗi khổ của bà con.

    Đến ngày 5/8, nước ngập đã rút đi khá đáng kể, người dân sinh sống tại xã Nam Phương Tiến đã dùng xe bò kéo ra sân đình làng Nam Hài nhận quà của các nhà hảo tâm.

    Đoàn cứu trợ của huyện Chương Mỹ hỗ trợ 7.525 thùng mỳ tôm, 26.950 kg gạo, 1.850 gói lương khô... cho nhân dân các xã, thị trấn vùng bị úng ngập.

    Chị Vũ Thị Tuyền - trú tại thôn Đông Phương Yên (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, nhóm của chị gồm các thành viên khóa học 01-04 trường THPT Xuân Mai, biết tin người dân Chương Mỹ bị ngập, với tinh thần hỗ trợ lẫn nhau, lá lành đùm lá rách nên mọi người kêu gọi các thành viên cùng chung tay góp sức, kinh phí mua đồ, sắp xếp đồ mang đến hỗ trợ cho bà con. Đồ chủ yếu là những thứ cần thiết giúp bà con ngay trong lúc này như dầu ăn, nước mắm, muối, rau ...

    Bà Nguyễn Thị Hồng (thôn Nam Hài, xã Nam Phương Tiến) chia sẻ: “Tôi đi nhận quà ủng hộ, đang trên đường về nhà, quà gồm có: Gạo, mắm, muối, mì chính, dầu ăn, rau cải bắp…”.

    Người dân vui vẻ khi nhận được quà cứu trợ từ các nhà hảo tâm.

    Những bao gạo được chuyển đến tận tay người dân.

    Hàng cứu trợ chủ yếu là những đồ nhu yếu phẩm như: rau xanh, nước mắm, dầu ăn, gạo, nước sạch.... nhằm giải quyết cuộc sống khó khăn cho người dân vùng ngập lụt.

    "Những ngày này, nhận được cái gì cũng quý và sung sướng. Chúng tôi chân thành cảm ơn những nhà hảo tâm đã giúp đỡ chúng tôi trong lúc hoạn nạn", ông Nguyễn Tất Sáng (thôn Nam Hài) chia sẻ.

    Trao đổi PV, ông Đỗ Đình Trung - Phó Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến: Đối với bà con vùng ngập úng xã Nam Phương Tiến, sau khi xảy ra tình trạng nước tràn đê Bùi 2 từ ngày 22/7 cho đến hôm nay cuộc sống của bà con cơ bản được ổn định, các nhu yếu phẩm hàng ngày đã đáp ứng cơ bản dù chưa bằng ngày chưa ngập. Bên cạnh đó được sự hỗ trợ, góp sức của các ban ngành đoàn thể cá tổ chức cá nhân ủng hộ nhu yếu phẩm, nước uống hàng ngày đáp ứng tương đối đủ

    Tại xã Nam Phương Tiến có 842 hộ, hiện nay đã có hơn 6.900 hộp mì tôm, đáp ứng gần 4.000 đôi nến. Hiện điện đáp ứng 95-97% trừ một số hộ ở vùng trũng quá phải cắt để đảm bảo an toàn cho người dân; đèn pin trên 700 đôi,; nước uống đóng chai trên 36.000 chai; nước bình trên 5.000 bình.

    Bích Nga

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-vung-ron-lu-chuong-my-keo-xe-bo-cheo-thuyen-nhan-hang-cuu-tro-a239053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan