+Aa-
    Zalo

    Người dân xót xa nhìn nhà cửa tan hoang sau bão số 4

    ĐS&PL Bão số 4 đổ bộ với sức gió mạnh đã giật tung nhiều mái nhà, quật đổ cây xanh và gây nhiều thiệt hại cho người dân miền Trung.
    nguoi dan xot xa nhin nha cua tan hoang sau bao so 4

    Bão số 4 đi qua để lại những thiệt hại nặng nề về tài sản. Theo ghi nhận của báo Sức Khỏe & Đời Sống tại xã Vinh Xuân (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) sáng ngày 28/9, một khung cảnh tan hoang chưa từng thấy hiện lên khi tại địa phương này có hơn 40 ngôi nhà bị tốc mái, cây cối bị gãy đổ la liệt.

    nguoi dan xot xa nhin nha cua tan hoang sau bao so 41

    Người dân xã Vinh Xuân kể, khoảng 23h ngày 27/9, gió bắt đầu mạnh lên, sau đó gió lùa ngày một mạnh trước khi lùa hết mái nhà khiến toàn bộ đồ đạc trong nhà bị ướt, hư hỏng. Hiện, người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng khi trong chốc lát, ngôi nhà trở nên tro trụi, mái ngói, mái tôn không còn.

    nguoi dan xot xa nhin nha cua tan hoang sau bao so 43

     Bà Trần Thị Nga (62 tuổi, ở xã Vinh Xuân) có hoàn cảnh đặc biệt, chồng bà vừa mất cách đây ít lâu, cháu nội cũng lâm bệnh qua đời. bão số 4 đã tàn phá gần như hoàn toàn ngôi nhà của bà Nga. Nhìn ngôi nhà bị tốc mái, hoang tàn, bà Nga chỉ biết khóc mà không nói nên lời.

    nguoi dan xot xa nhin nha cua tan hoang sau bao so 44

    Chia sẻ với VTC News, ông Trí Đức (54 tuổi) cho biết, khi bão đổ bộ, ông cùng vợ con di tản đến nhà của một người họ hàng. Khi trở về nhà vào sáng nay, nhà cửa bị bão Noru cuốn bay, toàn bộ tài sản đều bị hư hỏng.

    nguoi dan xot xa nhin nha cua tan hoang sau bao so 45

    Không riêng nhà bà Nga hay ông Đức, chỉ sau 1 đêm, hàng chục hộ gia đình ở xã Vinh Xuân rơi vào cảnh có nhà mà không thể ở do bị bão làm tốc mái hoặc đổ tường. Gia đình chị Trần Thị Huệ (49 tuổi) nuôi được hơn 100 con gà chuẩn bị được thu hoạch, đêm qua bão đổ bộ khiến toàn bộ chết hết.

    nguoi dan xot xa nhin nha cua tan hoang sau bao so 46

    Sáng ngày 29/8, tỉnh Quảng Nam trời quang mây tạnh, hàng nghìn người dân sơ tán tránh bão số 4 đã về nhà. Sau một đêm tránh bão về nhà, nhiều người dân Quảng Nam sững sờ nhìn ngôi nhà tan hoang, đồ đạc hư hỏng.

    nguoi dan xot xa nhin nha cua tan hoang sau bao so 47

    Ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Liên (60 tuổi) bị gió bão cuốn toàn bộ mái tôn. Ngồi giữa trời, bà Liên mếu máo nói rằng năm ngoái bão cuốn đi, gom góp mãi mới dựng lại được thì nay bão số 4 lại cuốn phăng nỗ lực của mấy mẹ con bà, theo báo Tiền Phong. Trước bão, hai mẹ con bà Liên đã chạy đi mua dây buộc, xúc cát chằng chống phần mái nhưng khi về thì thấy mọi thứ ngổn ngang.

    nguoi dan xot xa nhin nha cua tan hoang sau bao so 48

    Trong sáng ngày 28/9, tuy vẫn còn gió, đặc biệt là ở khu vực ven biển nhưng người dân Đà Nẵng đã bắt tay dọn dẹp nhà cửa, đường phố.

    nguoi dan xot xa nhin nha cua tan hoang sau bao so 49

    “Bão vào khiến mọi người mất ngủ cả đêm với những luồng gió giật mạnh, liên hồi từ 1h đến 5h sáng. Tôi có nghe tiếng loảng xoảng như tôn bay. Đến sáng ra thì có nhà bay mái tôn thật nhưng thiệt hại không đáng kể. Cây cối ngã đổ đầy đường nhưng dọn dẹp là xong, không ai bị làm sao, tài sản được đảm bảo là may lắm rồi”, báo Lao Động dẫn lời bà Trương Thị Tình – người dân phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

    nguoi dan xot xa nhin nha cua tan hoang sau bao so 410

    Chiều ngày 28/9, nhiều người đổ ra bờ biển đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) xem người dân trong vùng mang lưới ra đánh cá nước ngọt tại khu vực cầu Phú Lộc. Dưới bờ kè ngã ba đường Lê Độ giao Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê), nhiều người dân mang chài, lưới ra bờ biển đánh cá bơi ra từ miệng cống. Chia sẻ với báo Nhân Dân, người dân cho hay mỗi khi có mưa bão, nước lớn, cá nước ngọt ở các ao, hồ sẽ theo đường cống chạy ra biển. Không chỉ quăng chài, nhiều người còn dùng lưới để quây sát bờ biển để bắt cá.

    nguoi dan xot xa nhin nha cua tan hoang sau bao so 411

    Các thông tin về thiệt hại do bão số 4 gây ra vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Hiện, mọi công tác khắc phục hậu quả và đối phó với hoàn lưu bão vẫn đang tích cực được tiến hành.

    Đinh Kim (T/h)

    Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống, VTC News, Lao Động, Nhân Dân, Tiền Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-xot-xa-nhin-nha-cua-tan-hoang-sau-bao-so-4-a552561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan