+Aa-
    Zalo

    Người đau răng không nên ăn gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Dù bạn bị đau răng với bất kì lý do nào, thì việc chú ý xem đau răng kiêng ăn gì thực sự rất quan trọng vào lúc này.

    1. Trái cây họ cam, quýt

    Các loại trái cây họ cam, quýt luôn được xếp vào nhóm thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với những người bị đau răng thì điều này là hoàn toàn ngược lại. Lượng vitamin C dồi dào có trong các loại trái cây này sẽ làm mòn men răng và khiến răng bạn bị tổn thương nhiều hơn.

    dau rang kieng an gi 1

    2. Thịt gà

    Trong thịt gà không hề có chứa bất cứ thành phần nào gây đau răng tuy nhiên, thịt gà có đặc tính dai và cấu trúc sợi. Khi ăn thịt gà bạn sẽ dễ bị dính răng và chúng sẽ hình thành mảng bám, mắc vào kẽ răng, từ đó hình thành vi khuẩn nếu vệ sinh răng lợi không sạch. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho tình trạng đau răng trở nên tồi tệ hơn. Bởi vậy hãy cân nhắc việc ăn thịt gà khi đang bị đau răng.

    3. Cà phê nóng

    Người Việt ta thường có thói quen nhâm nhi cà phê nóng vào buổi sớm. Nhưng món đồ uống này lại không tốt để sử dụng khi bị đau răng. Sở dĩ như vậy là do nước nóng sẽ kích thích các dây thần kinh ở răng, khiến cơn đau thêm tệ hơn. Mặt khác, thành phần caffein trong cà phê cũng có tính axit cao dễ làm hỏng men răng.

    dau rang kieng an gi 2

    4. Tinh bột

    Các chuyên ra chỉ ra rằng những mảng bám lì lợm trên răng được gây ra bởi đường và tinh bột. Những mảng bám này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây sâu răng và có thể dẫn tới những cơn đau. Bởi vậy, khi răng bị đau, không nên ăn những thực phẩm nhiều tinh bột.

    5. Táo

    Tính axit nhẹ có trong táo có khả năng sẽ làm mòn men răng của bạn. Ngoài ra, hàm lượng đường trong táo cũng thu hút vi khuẩn và làm thay đổi nồng độ pH trong khoang miệng, làm cho tình hình của bạn trở nên tệ hơn.

    dau rang kieng an gi 3

    6. Kẹo cứng

    Loại kẹo này thường chứa đường sucrose là môi trường thuận lợi cho hại khuẩn trong khoang miệng sinh sôi nảy nở. Khi vi khuẩn tích tụ nhiều sẽ sản sinh axit lactic làm men răng bị mòn và gây đau nhức răng. Chưa kể việc nhai kẹo cứng còn làm tăng nguy cơ răng bị mẻ.

    7. Kem

    Không chỉ đồ uống hay thức ăn nóng mà khi đau răng, việc sử dụng đồ ăn lạnh cũng làm cho răng thêm nhạy cảm và dễ bị đau nhức hơn. Điển hình như kem, đây vừa là thực phẩm lạnh vừa chứa nhiều đường càng làm răng suy yếu nhiều đi. Đặc biệt, những ai được chẩn đoán là răng nhạy cảm hoặc đang gặp các vấn đề răng miệng nên hạn chế đồ ăn lạnh vì lớp men bảo vệ răng của bạn lúc này đã không còn hoặc hoạt động kém hiệu quả.

    dau rang kieng an gi 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dau-rang-khong-nen-an-gi-a526904.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan