Người đến Yên Bái không cần xuất trình kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2


Thứ 4, 19/01/2022 | 06:57


Cùng sự kiện

Công dân về/đến Yên Bái đón Tết Nguyên đán 2022 không phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhưng phải đến Trạm y tế nơi lưu trú khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm trước khi về nhà.

Pháp Luật Việt Nam đưa tin, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản về việc hướng dẫn thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch đối với người về/ đến địa phương đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, tất cả công dân về/đến tỉnh Yên báo dịp Tết Nguyên đán 2022 không phải xuất trình phiếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, các công dân này phải đến Trạm y tế nơi lưu trú trước khi trở về nhà để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS- CoV-2 theo quy định.

Những người đã tiêm đủ mũi vaccine ngừa COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp) hoặc khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19) tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương.

Tin trong nước - Người đến Yên Bái không cần xuất trình kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2
Công dân về/đến Yên Bái đón Tết Nguyên đán 2022 không phải xuất trình phiếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: Pháp Luật Việt Nam

Trong khi đó, những người tiêm chưa đủ liều vaccine ngừa COVID-19 cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương, sau đó tự theo dõi sức khỏe cho đến khi rời đi khỏi Yên Bái (nếu sau tết còn ở lại thì theo dõi trong 7 ngày tiếp theo).

Trong thời gian theo dõi sức khỏe, không tụ tập và không đến nơi tập trung đông người, tuân thủ nghiêm 5K.

Đối với những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19, cần cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày về địa phương (nếu ở Yên Bái thời gian ngắn hơn thì cách ly tại nhà cho đến khi rời đi), nếu còn ở lại Yên Bái thì tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

VOV thông tin thêm, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái khuyến cáo công dân khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì thông báo ngay cho trạm y tế nơi lưu trú để theo dõi và xử trí theo quy định.

Hướng dẫn mới của tỉnh Yên Bái được người dân đánh giá là linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân được về quê đón Tết, vừa đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-den-yen-bai-khong-can-xuat-trinh-ket-qua-xet-nghiem-voi-sars-cov-2-a526126.html