+Aa-
    Zalo

    Người đẹp từng bị "cấm cửa" ở làng giải trí xứ Trung vì cảnh nóng trong "Sắc, Giới" giờ ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL “Sắc, Giới” đem đến cho Thang Duy hào quang nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi đẩy mỹ nhân rơi xuống hố sâu sự nghiệp.

    “Sắc, Giới” đem đến cho Thang Duy hào quang nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi đẩy mỹ nhân rơi xuống hố sâu sự nghiệp.

    Từ diễn viên vô danh đến vai diễn nóng bỏng để đời trong “Sắc, Giới”

    Thang Duy sinh năm 1979 tại Bắc Kinh, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bởi vậy, từ nhỏ Thang Duy đã nuôi dưỡng cho mình giấc mơ trở thành diễn viên được hóa thân vào những vai diễn, được sống những cuộc đời khác nhau trên phim ảnh.

    Chính vì thế, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, cô quyết định thi vào trường Học viện hí kịch Trung ương Trung Quốc. Tuy nhiên, may mắn không đến với Thang Duy khi tận tới năm thứ 4 cô mới thi đỗ.

    Con đường đến với nghệ thuật của Thang Duy cũng vô cùng gian nan. Năm 18 tuổi bước chân vào làng giải trí với gia tài điện ảnh gần như bằng không. Cũng như nhiều nghệ sĩ trẻ không có người "chống lưng" hay được chú ý tới, Thang Duy cũng bắt đầu đi lên từ những vai quần chúng rồi vai phụ. Khởi đầu chặng đường làm nghệ sĩ của Thang Duy cứ thế long đong không điểm dừng.

    Thang Duy quyết định bước chân vào làng giải trí khi vừa tròn 18 tuổi.

    Bước ngoặt đến với Thang Duy vào năm 2006 khi đạo diễn Lý An chính thức tổ chức cuộc tuyển chọn tìm ra Vương Giai Chi, nhân vật nữ xinh đẹp trong Sắc Giới - cuốn tiểu thuyết của nhà văn Trương Ái Linh mà ông dự định chuyển thể thành phim.

    Thang Duy khi đó chỉ là một cô diễn viên vô danh, đã vượt quá 10.000 ứng cử viên khác để lọt vào “mắt xanh” của ông. Khi công bố danh sách diễn viên trong phim, nhiều người khá bất ngờ vì bắt gặp một cái tên hoàn toàn xa lạ với điện ảnh vào vai nữ chính. Không những thế, cô còn được sánh đôi cùng nam tài tử nổi tiếng Lương Triều Vỹ.

    Khi nhận được lời mời của Lý An, Thang Duy chia sẻ cô đã bị sốc, cô không ngờ vai diễn điện ảnh đầu đời của mình có thể đóng cặp với nam tài tử nổi tiếng Lương Triều Vỹ, càng không thể biết rằng, bộ phim này sẽ đưa cuộc đời cô sang một trang hoàn toàn mới.

    Thang Duy một bước thành sao nhờ “Sắc, Giới”

    Trước sự hoài nghi của khán giả, Thang Duy đã khiến cả làng giải trí chấn động vì được nhìn thấy một Vương Giai Chi hoàn hảo đến vậy trên màn ảnh. Bộ phim cũng đưa Thang Duy một bước trở thành ngôi sao nổi tiếng khắp thế giới và cũng vì bộ phim này, cô đã phải trải qua những ngày tháng tồi tệ nhất.

    Án phạt nghiệt ngã từ "Sắc, Giới"

    "Sắc, Giới" ra đời tạo nên một "cơn sốt" trong làng giải trí thế giới. Tuy nhiên, nó cũng là bộ phim gây nhiều tranh cãi nhất. Bộ phim nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và đạt hàng loạt giải thưởng điện ảnh danh giá như giải Kim Mã, giải Châu Á Thái Bình Dương, giải thưởng LHP Cannes...

    Tung hoành ngang dọc khắp thế giới nhưng trong mắt người dân Trung Quốc, “Sắc, Giới” chỉ là một cuốn phim cấp 3 rẻ tiền. Trong phim ngập tràn cảnh làm tình nóng bỏng và thô bạo của Lương Triều Vỹ với Thang Duy, có phân đoạn còn kéo dài hơn 30 phút.

    Đáng chú ý thân thể của Thang Duy gần như phô bày trọn vẹn với trong góc quay đặc tả. Ngay khi phim ra mắt công chúng, phim đã bị gắn mác 18+, bị cấm chiếu ở nhiều nơi và hứng chịu cơn mưa gạch đá từ dư luận.

    Chấp nhận đóng cảnh nóng trong phim điện ảnh đầu tay khiến Thang Duy nhận trái đắng.

    Sự tai tiếng của “Sắc, Giới” như con dao hai lưỡi đối với Thang Duy. Một mặt bộ phim đưa tên tuổi của Thang Duy phủ sóng truyền thông, mặt khác lại đẩy cô diễn viên trẻ vào hố đen sự nghiệp. Dưới cái nhìn khắt khe và bảo thủ của người dân Trung Quốc, Thang Duy là “kẻ tội đồ” làm ô nhục văn hóa truyền thống, làn sóng tẩy chay cô dữ dội ở khắp mọi nơi.

    Đỉnh điểm là cô phải chịu án phạt của Ủy ban Nhà nước về Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc về việc cấm vận hình ảnh trên mọi phương tiện truyền thông trong vòng 2 năm với lý do không muốn tạo tiền lệ xấu cho giới trẻ. Án phạt nghiệt ngã như cú sốc đầu đời mà Thang Duy phải gánh chịu vào năm 28 tuổi.

    Thang Duy bật khóc khi nói về lệnh cấm vận ở Trung Quốc.

    2 năm sau lệnh cấm, Thang Duy trở lại làng giải trí. Tuy nhiên, nhiều đài vẫn còn e ngại với sự xuất hiện của Thang Duy khiến sự trở lại của cô trở nên vô cùng khó khăn. Và nếu nói rằng sau Sắc giới, Thang Duy lại trở lại với làng giải trí bằng con số 0 cũng không có gì là khó hiểu.

    Thời gian sau, Thang Duy xuất hiện trong một số phim, đáng chú ý có “Thời đại hoàng kim” và “Truy tìm người đàn ông hoàn hảo” nhưng vẫn không thoát khỏi cái bóng của “Sắc, Giới”.

    Thang Duy và Huyn Bin trong “Thu Muộn”.

    Đến năm 2010, Thang Duy gây chú ý khán giả khi tham gia một tác phẩm điện ảnh “Late Autumn” hợp tác Trung - Hàn cùng nam tài tử Hyun Bin. Có thể nói, “Late Autumn” đã “cứu rỗi” sự nghiệp của Thang Duy khi đem về cho cô rất nhiều giải thưởng danh giá như Nữ chính xuất sắc nhất như Baeksang, Hiệp hội phê bình phim Hàn Quốc, Hiệp hội phê bình phim Busan.

    Cuộc sống viên mãn sau 6 năm kết hôn

    Bộ phim “Thu muộn” không chỉ mang tới cho Thang Duy câu trả lời cho hành trình sự nghiệp của mình, nó còn mang đến cho cô người đàn ông mà cô gắn bó sau này - đạo diễn Kim Tae Yong.

    Ban đầu họ chỉ đơn giản là đồng nghiệp nhưng sau một thời gian họ nhận ra cả hai rất hợp nhau dù khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ. Sau cùng họ nhận ra được đối phương chính là chân ái của đời mình. Cặp đôi chính thức kết hôn vào năm 2014 sau 2 năm hẹn hò.

    Thang Duy và đạo diễn Hàn Quốc Kim Tae Yong bí mật kết hôn ở Thụy Điển vào ngày 13/7/2014.

    Mỗi lần nhắc đến chồng, Thang Duy thường dành những lời khen có cánh: “Anh ấy là người rất tỉ mỉ, chăm sóc tôi từng ly từng tý. Anh ấy luôn nhẫn nại, bình tĩnh khi tôi nổi nóng, bảo ban và dỗ dành tôi. Tôi biết ơn vì có anh ấy trong cuộc đời”.

    2 năm sau, Thang Duy hạ sinh con đầu lòng trong sự chúc phúc của người hâm mộ và bạn bè thân thiết. Sau khi lập gia đình, Thang Duy ít xuất hiện hơn vì muốn dành toàn tâm toàn ý cho gia đình. Cô cũng rất kín đáo về đời tư. Nữ diễn viên hầu như không chia sẻ về cuộc sống vợ chồng hay để lộ hình ảnh con gái trên các phương tiện truyền thông. Được biết, sau khi kết hôn, Thang Duy sống cùng chồng con tại Hàn Quốc và thỉnh thoảng về Trung Quốc đóng phim hay tham dự các sự kiện.

    Chia sẻ về hành trình sóng gió và giông bão của mình, người đẹp khẳng định cô chưa từng hối hận bất kỳ điều gì: "Mỗi bước đường mà tôi trải qua đều là sự lựa chọn của tôi. Tôi chưa làm gì để phải ân hận cho tới thời điểm này. Tôi rất vui vì mình có thể đi theo tiếng gọi từ trái tim, không vội vã, không chậm trễ".

    Xét đến cùng, Thang Duy cũng là một trong những số ít nữ diễn viên sau khi "cởi" trên màn ảnh, bị tấn công dữ dội bởi dư luận vẫn may mắn tìm được hạnh phúc dù ở nơi đất khách quê người.

    Ở thời điểm hiện tại, khán giả Trung Quốc đã công nhận sự nổi tiếng và thực lực diễn xuất của Thang Duy với danh hiệu đại hoa đán. Cô được gọi tên bên cạnh các tên tuổi đình đám khác, làm nên "Tứ Đán Song Băng Kỳ Duy" (Từ Tịnh Lôi, Châu Tấn, Triệu Vy, Chương Tử Di - Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng - Thư Kỳ, Thang Duy) của làng giải trí Hoa ngữ.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dep-tung-bi-cam-cua-o-lang-giai-tri-xu-trung-vi-canh-nong-trong-sac-gioi-gio-ra-sao-a330306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan