+Aa-
    Zalo

    Người được ngưỡng mộ nhất thế giới 2021: Vợ chồng cựu Tổng thống Obama tiếp tục đứng đầu

    • DSPL
    ĐS&PL Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được bình chọn là những người được ngưỡng mộ nhất thế giới trong năm 2021.

    Cuộc khảo sát quốc tế của tổ chức YouGov 2021 đã chỉ ra cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle Obama là 2 người được ngưỡng mộ nhất thế giới. Trong đó, ông Obama đã giữ vững vị trí mà ông giành được từ tỷ phú Bill Gates. Còn với bà Michelle Obama, đây là năm thứ 3 liên tiếp bà được bình chọn là người phụ nữ đáng ngưỡng mộ của năm.

    vo chong obama
    Vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama được bầu là những người được ngưỡng mộ nhất thế giới. Ảnh: USA Today 

    Trên thức tế, 3 vị trí đứng đầu ở 2 hạng mục nam và nữ của cuộc khảo sát không hề thay đổi so với năm ngoái. Cụ thể, người đàn ông được ngưỡng mộ thứ 2 thế giới vẫn là tỷ phú, nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates. Và vị trí thứ 3 thuộc về Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

    Đối với hạng mục người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất, xếp sau bà Obama là nữ minh tinh Angelina Jolie và Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

    nguoi duoc nguong mo nhat
    Danh sách 40 người (cả nam và nữ) được ngưỡng mộ nhất thế giới trong năm 2021. Ảnh: YouGov

    YouGov cho biết cuộc khảo sát năm nay có sự tham gia của hơn 42.000 người từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Nhà vận động nhân quyền người Pakistan Malala Yousafzai và nữ diễn viên Ấn Độ Priyanka Chopra là những người tăng hạng cao nhất trong bảng xếp hạng năm nay, lần lượt leo 5 bậc lên vị trí thứ 9 và 10. Ở trường hợp của Chopra, điều này là minh chứng cho thấy cô đã có màn trình diễn tốt nhất trong loạt phim của mình tính đến thời điểm hiện tại.

    Trong số những người đàn ông được mộ trong năm 2021, cầu thủ bóng đá người Argentina Lionel Messi là người gia tăng thứ hạng nhanh, leo 4 bậc từ vị trí thứ 11 lên thứ 7. Dù vậy, Messi vẫn kém đối thủ người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, người đang giữ vị trí thứ 4 (cũng là màn trình diễn tốt nhất của Ronaldo cho đến nay) trong danh sách.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin giữ vị trí thứ 9 trong danh sách, tăng 3 bậc so với năm 2020. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng được nêu tên trong danh sách này, vị trí hiện tại của ông là thứ 13, cao hơn người kế nhiệm - Tổng thống Joe Biden. Kết thúc năm đầu tiên nhiệm kỳ tổng thống, ông Biden hiện đang đứng ở vị trí thứ 20. 

    Trong cuộc khảo sát của mình, YouGov đã đặt câu hỏi cho những người tham gia: "Hãy suy nghĩ về những người đàn ông và phụ nữ vẫn còn sống hiện nay, bạn ngưỡng mộ ai nhất?".

    Sau khi danh sách các nhân vật đề cử được đưa ra, người được hỏi có thể đưa ra một số lựa chọn khi được hỏi "bạn thực sự ngưỡng mộ ai?" và một lựa chọn khi được hỏi "bạn ngưỡng mộ ai nhất?". Kết quả khảo sát đã được YouGov gọi là bản tóm tắt ý kiến từ các quốc gia chiếm hơn 70% dân số thế giới.

    Minh Hạnh (Theo YouGov, Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-duoc-nguong-mo-nhat-the-gioi-2021-vo-chong-cuu-tong-thong-obama-tiep-tuc-dung-dau-a522535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan