+Aa-
    Zalo

    Người Hà Nội đội mưa, xếp hàng dài như thời bao cấp để mua bánh chưng nổi tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ 8h ngày 28 Tết Tân Sửu, dù trời mưa rét nhưng người dân vẫn xếp hàng dài để chờ tới lượt mua bánh chưng, giò chả của cửa hàng có tuổi đời 200 năm tại phố cổ Hà Nội.

    Từ 8h ngày 28 Tết Tân Sửu, dù trời mưa rét nhưng người dân vẫn xếp hàng dài để chờ tới lượt mua bánh chưng, giò chả của cửa hàng có tuổi đời 200 năm ở phố cổ Hà Nội.

    Là một trong những cửa hàng nổi tiếng với nhiều đời làm giò chả, bánh chưng của Hà Nội, cứ mỗi dịp Tết đến là cửa hàng Quốc Hương ở Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại đông nghịt khách. 

    Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, từ 8h ngày 28 Tết Tân Sửu, dù trời mưa rét nhưng người dân vẫn xếp hàng dài để chờ tới lượt mua bánh chưng, giò chả.

    Sở dĩ cửa hàng Quốc Hương được người Hà Nội ưa chuộng bởi đây là địa chỉ bán giò chả, bánh chưng có truyền thống, đảm bảo chất lượng bánh giữ được huơng vị cổ truyền đặc trưng.

    Bên trong cửa hàng, các nhân viên tất bật, bán hàng không một phút ngơi tay. 

    Giò chả chủ yếu được lấy từ Ước Lễ (Thanh Oai), riêng bánh chưng từ Tranh Khúc (Thanh Trì, Hà Nội), không phải sản xuất tại chỗ.

    Bảng giá các loại giò chả, bánh chưng Tết của cửa hàng. Năm nay, cửa hàng Quốc Hương niêm yết giá các loại giò, chả dao động từ 220.000 đồng đến 300.000 đồng/kg, giá bánh chưng là 70.000 đồng/chiếc cỡ to, 60.000 đồng/ chiếc cỡ nhỏ

    Chị Ngô Thị Diệp (37 tuổi) ra về sau khi mua 20 chiếc bánh chưng, và 2 lạng chả: "Tôi hay mua chả ở đây và năm nào cũng mua bánh chưng để ăn tết. Năm thì đi mua vào ngày 28, có năm lại mua vào ngày 29, thường thì đi mua ngày 28 hơn vì sợ hết hàng. Mua nhiều nên đã quen với việc xếp hàng rồi", chị cho biết.


    Để phòng chống dịch COVID-19, tất cả các nhân viên của cửa hàng đều tuân thủ chặt chẽ việc đeo khẩu trang.

    Theo quan sát, hầu hết người dân đều mua hàng chục chiếc bánh chưng để cúng gia tiên và làm quà tặng.

    Tới khoảng 10h cửa hàng thông báo hết bánh chưng, buộc khách hàng phải chờ 1 tiếng nữa mới có lượt hàng kế tiếp. Vẻ thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt nhiều vị khách đang sắp tới lượt.


    Vì diện tích hẹp nên cửa hàng chỉ cho phép 2 khách vào mỗi lượt. Càng về trưa, trời đổ mưa nặng hạt nhưng dòng người xếp hàng vẫn nối dài, tạo nên khung cảnh làm nhiều người hồi tưởng tới thời kỳ bao cấp ở Hà Nội.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ha-noi-doi-mua-xep-hang-dai-nhu-thoi-bao-cap-de-mua-banh-chung-noi-tieng-a355670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan