+Aa-
    Zalo

    Người hâm mộ Thái Lan thừa nhận đội nhà đã xếp sau Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người hâm mộ Thái Lan đang vô cùng thất vọng với thành tích bết bát của thầy trò HLV Nishino trong những năm qua.

    Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 17 điểm, hơn đội xếp sau là UAE 2 điểm. Hai đội sẽ gặp nhau ở loạt trận cuối cùng diễn ra ngày 15/6 để phân định ngôi đầu bảng, qua đó xác định chủ nhân của tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.

    1 điểm là đủ để giúp Những chiến binh sao vàng trực tiếp loại UAE khỏi cuộc chơi. Nếu trắng tay, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tụt xuống vị trí thứ 2 nhưng cánh cửa đi tiếp vẫn rất rộng.

    Nhờ việc Hàn Quốc đánh bại Lebanon 2-1 trong loạt trận cuối cùng tại bảng H, nên chỉ cần đạt được 1 trong những điều kiện sau thì đội tuyển Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp:

    Bảng A, Trung Quốc thua Syria

    Bảng B, Australia không thua Jordan

    Bảng C, Iran không thắng Iraq

    Bảng D, Saudi Arabia không thua Uzbekistan

    Theo đánh giá của giới chuyên môn, giấc mơ lọt vào vòng loại cuối của World Cup đang ở rất gần với người Việt.

    Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan đã sớm bị loại khỏi giải đấu, khiến dư luận nước này không khỏi thất vọng và không ngừng chỉ trích thầy trò HLV Akira Nishino.

    Trong một bài đăng trên trang Thaileaguecentral, tác giả Paul Murphy đã phải thừa nhận rằng Thái Lan không còn là số 1 Đông Nam Á.

    nguoi thai thua nhan doi nha da xep sau viet nam 01
    Đội tuyển Thái Lan luôn về sau đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu lớn-nhỏ trong những năm qua. Ảnh minh họa

    "5 năm trước, Thái Lan là đội bóng xuất sắc nhất Đông Nam Á. Họ đã gạt Việt Nam sang một bên để lên ngôi vô địch AFF Cup 2016 và cũng là đội duy nhất của khu vực tiến tới vòng loại cuối cùng World Cup 2018", bài viết mở đầu.

    Theo Paul, Voi chiến dưới thời huấn luyện viên Nishino đang "thụt lùi so với chính họ trong quá khứ" và đến lúc Liên đoàn Bóng đá nước này nên "xem xét đánh giá năng lực" của chiến lược gia người Nhật Bản.

    Từ SEA Games đến vòng loại World Cup 2022, Thái Lan liên tục thất bại và người hâm mộ đã không còn dành niềm tin cho đội bóng xứ chùa Vàng.

    "Những lựa chọn bảo thủ được đưa ra ở các trận đấu. Tưởng như Thái Lan sẽ ra sân với một đội hình được cho là mạnh nhất ở trận gặp Indonesia, nhưng Nishino nghĩ khác và đưa ra một số quyết định khó hiểu. Bao gồm việc để Ernesto Phumipha đá hậu vệ trái thay vì Sasalak Haiprakhon. Ngoài ra, người đá cặp với Manuel Tom Bihr lại là Suphan Thongsong trong khi Pansa Hemviboon được xem là đối tác tốt hơn", Paul Murphy chỉ ra những sai lầm trong cách cầm quân của HLV người Nhật Bản.

    "Kết quả hòa 2-2 trước đội tuyển Indonesia thiếu kinh nghiệm đã giết chết cơ hội đứng đầu bảng của tuyển Thái Lan. Sai sót tương tự cũng được lặp lại trong trận gặp UAE và tỷ số 3-1 là điều có thể đoán trước", Paul Murphy nhận xét thêm.

    Cuối cùng, cây viết thẳng thắng thừa nhận: "Rõ ràng Thái Lan đã xếp sau tuyển Việt Nam và có thể là cả Malaysia nữa".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ham-mo-thai-lan-thua-nhan-doi-nha-da-xep-sau-viet-nam-a503850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan