+Aa-
    Zalo

    Người Hoa ở Tây Nguyên gửi thư phản đối Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hàng trăm người Hoa đang sinh sống ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk kịch liệt phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam.

    (ĐSPL) - Hàng trăm người Hoa đang sinh sống ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang kịch liệt phản đối hành động Trung Quốc ngang ngược đặt giàn khoan trái phép, xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

    Theo thông tin trên báo Người lao động, sáng 20/5, ông Xú A Xáng (SN 1959, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) đã gửi thư tới Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam bày tỏ sự bất bình trước hành động Trung Quốc không những hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam mà còn manh động tấn công các lực lượng tàu kiểm ngư, cảnh sát biển của Việt Nam..

    Hàng trăm người Hoa viết thư kịch liệt phản đối Trung Quốc
    Ông Xú A Xáng đang viết thư gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam. Ảnh: Người lao động.

    Nội dung bức thư có đoạn: “Kính gửi Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Hà Nội - Việt Nam. Chúng tôi là những người dân Trung Hoa đã và đang cư trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - Việt Nam từ lâu nay.

    Hiện nay, chúng tôi đang rất lo ngại tình hình tại biển Đông, nhất là sau khi Chính phủ Trung Hoa cho lắp đặt giàn khoan Hải Dương 981 thuộc vùng biển của Việt Nam, tạo nên sự phản ứng gay gắt trong ở trong nước Việt Nam và dư luận quốc tế.

    Chúng tôi đề nghị Chính phủ Trung Hoa kiềm chế mọi hành động và rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 cũng như các loại tàu thuyền hộ tống để khỏi ảnh hưởng đến hình ảnh của Trung Hoa và giữ gìn mối quan hệ hữu hảo giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc có từ trước tới nay…”

    Hàng trăm người Hoa viết thư kịch liệt phản đối Trung Quốc
    Nội dung bức thư phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông. Ảnh báo Người lao động.

    Tương tự trường hợp của ông Xáng và hàng trăm người Trung Hoa khác đang sinh sống tại Việt Nam, ông Lai Nhục Phí (SN 1957), 1 người Hoa đang sinh sống ở phường Tự An, đã phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển của Việt Nam. Ông cho rằng, đây là hành động không thể chấp nhận được.

    Ông Phí cho biết: "Tôi cũng như hàng trăm người Hoa đang đang sinh sống ở đây thấy rằng việc Chính phủ Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của Việt Nam là hành động không đúng, không chỉ vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam mà còn đe dọa hòa bình và an ninh của 2 nước. Tôi cho rằng Trung Quốc nên sớm rút giàn khoan ra khỏi vùng biển của Việt Nam để bà con chúng tôi yên tâm sinh sống, sản xuất trong hòa bình".

    Ông Trần Văn Công, Bí thư Đảng ủy phường Tự An cho biết, trong những năm qua, cộng đồng người Hoa sinh sống ở trên địa bàn luôn đoàn kết, gắn bó, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Đồng thời, họ cũng cực lực phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông.

    MINH GIANH (Tổng hợp)

    Xem thêm clip: Bầu Kiên nêu những yêu cầu trước Hội đồng xét xử

     

     

     

     

     

     


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-hoa-o-tay-nguyen-gui-thu-phan-doi-trung-quoc-a33688.html
    Vũ lực không đem lại chủ quyền

    Vũ lực không đem lại chủ quyền

    Ngay khi Trung Quốc cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa ngày 19/1/1974, chính quyền Sài Gòn lập tức họp báo tố cáo Bắc Kinh vi phạm chủ quyền của Việt Nam và yêu cầu Hội đồng B

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vũ lực không đem lại chủ quyền

    Vũ lực không đem lại chủ quyền

    Ngay khi Trung Quốc cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa ngày 19/1/1974, chính quyền Sài Gòn lập tức họp báo tố cáo Bắc Kinh vi phạm chủ quyền của Việt Nam và yêu cầu Hội đồng B