Người hơn 10 năm xếp hàng từ 3h sáng ngày Thần Tài: "Không ngủ được nên đi sớm mua vàng"


Thứ 3, 31/01/2023 | 10:06


Cùng sự kiện

12 năm liên tiếp, ông Tô Hòa Bình (quận Đống Đa, Hà Nội) đều xếp hàng mua vàng đầu tiên. Ông mua vàng chỉ để cầu may.

Từ rạng sáng ngày 31/1 (mùng 10 tháng Giêng) người dân Hà Nội đã xếp hàng chờ đợi để mua được vàng ngày vía Thần Tài.

Theo tín niệm của dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài, vị thần biểu trưng cho tiền bạc, may mắn và sự giàu có. Khách hàng chỉ mua 0,5-3 chỉ nên việc giá vàng tăng hay giảm trong ngày vía Thần Tài không thực sự quan trọng với nhiều người.

Ông Tô Hòa Bình có mặt tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố vàng Trần Nhân Tông từ 3h sáng 31/1 và là vị khách đầu tiên xếp hàng tại đây. Nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội lúc 3-4h sáng là 10 độ C, gió rét.

Tin trong nước - Người hơn 10 năm xếp hàng từ 3h sáng ngày Thần Tài: 'Không ngủ được nên đi sớm mua vàng'
Ông Bình xếp hàng mua được vàng ngày vía Thần Tài 2023. (Ảnh: Zing)

Chia sẻ với VietNamNet, ông Bình cho biết: "Năm nào tôi cũng mua 2 chỉ vàng để vợ chồng mỗi người 1 chỉ. Năm nay lượng khách vắng hơn mọi năm, giá cả cao hơn năm ngoái một chút. 1-2 năm đầu sau khi mua vàng ngày vía Thần Tài có việc cần nên tôi cũng đã phải bán ngay sau đó, nhưng nhiều năm nay cứ mua và cất đi".

Có nhiều người nghi ngờ ông được thuê nhiều năm nay để xếp hàng mua vàng từ sớm làm hình ảnh, ông Bình nói thẳng: "Không ai thuê tôi cả, tôi mua vì nhu cầu cá nhân".

Dù vậy, ông cho hay có năm là người thứ hai xếp hàng, đến cửa hàng lúc hơn 5h nhưng cũng phải chờ đến 8h mới mua được vàng để đi về.

Theo VTC News, các sản phẩm được mua bán chủ yếu là vàng miếng, chế tác hình mèo. Với các sản phẩm được chế tác theo bộ sưu tập, khách sẽ phải trả thêm 150.000-190.000 đồng/sản phẩm tiền công.

Tin trong nước - Người hơn 10 năm xếp hàng từ 3h sáng ngày Thần Tài: 'Không ngủ được nên đi sớm mua vàng' (Hình 2).
 Ông Bình mua vàng cầu may dù không buôn bán. (Ảnh: VNN)

Đầu giờ sáng nay 31/1, cũng là ngày vía Thần Tài, giá vàng trong nước vẫn duy trì mức giá giảm. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 66,4- 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 1,1 triệu đồng/lượng so với đầu giờ chiều qua.

Tập đoàn Doji niêm yết ở mức tương ứng 66,3 - 67,3 triệu đồng/lượng, giảm 1,2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 66,30 – 67,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm khoảng 1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,35 - 67,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,46 - 55,66 triệu đồng/lượng.

Việc giá vàng giảm ngay trước thềm ngày vía Thần Tài được cho là là do những người còn nắm giữ vàng SJC đẩy mạnh bán ra khi mặt hàng này chạm mốc 68 triệu đồng/lượng.

Bên cạnh đó, giá vàng trong nước ảnh hưởng ít nhiều từ giá vàng thế giới, hiện giá thế giới giảm nên trong nước có xu hướng giảm nhẹ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-hon-10-nam-xep-hang-tu-3-gio-sang-ngay-than-tai-khong-ngu-duoc-nen-di-som-mua-vang-a564549.html