+Aa-
    Zalo

    "Người hùng" đi xe đạp hứng đỡ bé gái rơi từ tầng 2 ở Nam Định là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL "Nhìn thấy cháu bé đang chới với sắp rơi xuống cũng chẳng khác gì con mình cả. Lúc đấy chỉ phản xạ như một người bố đỡ con lúc sắp gặp nạn chứ tôi cũng không nghĩ gì", "người hùng" hứng đỡ bé gái rơi từ tầng 2 nói.

    Câu chuyện người đàn ông dựng xe đạp, chạy đến hứng đỡ cháu bé rơi từ ban công tầng 2 ở Nam Định sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã nhận được sự chia sẻ, tán thưởng của nhiều người.

    "Người hùng" cứu cháu bé là anh Lương Thanh Hà (49 tuổi), trú tại khu tập thể cũ nhà máy Dệt Nam Định, phường Văn Miếu, thành phố Nam Định.

    nguoi hung di xe dap hung do be gai roi tu tang 2 o nam dinh la ai
    Anh Lương Thanh Hà chia sẻ, phản xạ như người bố đỡ con khi thấy bé gái gặp nạn. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật

    Trao đổi trên Dân Trí, anh Hà kể lại, sáng 29/6, đang trên đường đi làm về, đến nhà số 52 phố Trần Quang Khải, anh nghe thấy tiếng kêu thất thanh của một người phụ nữ đi xe đạp. Anh Hà lập tức nhìn theo hướng người phụ nữ chỉ thì thấy một bé gái đang chới với ở lan can tầng 2.

    Ngay lập tức, anh Hà dừng xe chạy sang đường rồi giơ 2 tay cố đỡ lấy cháu bé đang chới với trên lan can tầng 2. Lúc vừa giơ được tay ra thì cũng là lúc cháu bé rơi xuống.

    "Khi vừa giơ tay được mấy giây thì cháu bé rơi xuống, cũng may mắn là tôi kịp đỡ vào 2 bên hông của cháu. Sau đó, tôi ôm vội cháu vào lòng rồi hô hoán mọi người. Sau đó, có một người nhà bên cạnh chạy sang ôm cháu bé. Khi thấy cháu bé không bị thương tích gì nên tôi đi về nhà....", anh Hà kể.

    Nói về hành động cứu cháu bé, anh Hà chia sẻ: "Nếu là ai trong hoàn cảnh như vậy cũng sẽ làm như tôi. Nhìn thấy cháu bé đang chới với sắp rơi xuống cũng chẳng khác gì con mình cả. Lúc đấy chỉ phản xạ như một người bố đỡ con lúc sắp gặp nạn chứ tôi cũng không nghĩ gì".

    Trao đổi trên VietNamNet, ông Mai Kim Thanh - Tổ trưởng dân phố số 9 (phường Văn Miếu) - cho hay, vợ chồng anh Hà là lao động tự do, kinh tế khá khó khăn. Vợ chồng, con cái sống hoà đồng, không để mất lòng ai.

    “Sáng nay, phía Công an phường nhờ tôi xin số, cũng với ý nghĩ tốt để biểu dương, nhưng anh Hà nhất quyết không nhận và nói không dùng điện thoại”, ông Thanh cho biết thêm.

    Chiều 30/6, trao đổi trên báo Bảo vệ pháp luật, ông Trần Đức Ánh, Chủ tịch UBND phường Trần Quang Khải xác nhận, vụ việc một bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 2 xuống được một người đàn ông đi đường đỡ trúng tại căn nhà số 52 phố Trần Quang Khải nằm trên địa bàn phường.

    Ông Trần Đức Ánh cho biết: “Rất may mắn bé gái 4 tuổi rơi từ lan can tầng 2 xuống được một người đàn ông đi xe đạp đỡ.

    Hiện sức khỏe của cháu bé bình thường. Sau đó, các ban, ngành của phường đã đến thăm hỏi, động viên”.

    Chủ tịch UBND phường Trần Quang Khải - ông Trần Đức Ánh cũng thông tin thêm: “Vụ việc trên xảy ra tại căn nhà số nhà 52 phố Trần Quang Khải. Đây là căn nhà gia đình bé gái thuê trọ.

    Hiện gia đình cháu đã chuyển nhà sau khi vụ việc xảy ra”.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-hung-di-xe-dap-hung-do-be-gai-roi-tu-tang-2-o-nam-dinh-la-ai-a505504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan