+Aa-
    Zalo

    Người hùng được tôn vinh vì cứu nhiều người trong vụ khủng bố ở Pháp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Người đàn ông theo đạo Hồi Lassana Bathily được tôn vinh vì nhanh trí giúp nhiều người thoát khỏi tay súng Hồi giáo Ahmedi Couibaly ở siêu thị Kosher...
    (ĐSPL) - Người đàn ông theo đạo Hồi Lassana Bathily được tôn vinh vì nhanh trí giúp nhiều người thoát khỏi tay súng Hồi giáo Ahmedi Couibaly ở siêu thị Kosher, phía đông Paris.
    Lassana Bathily, 24 tuổi, đến từ Mali, hiện đang sinh sống ở Pháp đã hướng dẫn một nhóm 6 người tới khu đông lạnh của siêu thị Kosher ở Porte de Vincennes, Paris . “Nhiều người chạy theo tôi trong lo lắng, sợ hãi. Tôi mở cửa khu đông lạnh, tắt đèn, tắt máy đông lạnh, đưa họ vào trong, đóng cửa lại và đề nghị họ bình tĩnh ở đây", Bathily kể lại trên BFMTV.

    Lassana Bathily, 24 tuổi được tôn vinh như người hùng trong vụ bắt cóc con tin ở siêu thị Kosher, phía đông Paris.

    Sử dụng thang máy chuyển hàng, Lassana Bathily trốn thoát và cung cấp cho cảnh sát thông tin quan trọng về những gì xảy ra bên trong cũng như nơi những người khác đang lẩn trốn.
    Không muốn kể lại câu chuyện của mình nhưng Lassana Bathily thừa nhận sau khi vụ việc được giải quyết, nhiều người thoát ra đã đến bắt tay và cảm ơn anh về những gì anh làm cho họ.
    Jacob Katorza, bác của Bathily cho biết "Mọi người đều sợ hãi vì tay súng có thể phát hiện ra họ, bởi vậy, họ phải ngồi sát vào nhau để sưởi ấm cho nhau". Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người caa ngợi hành động Lassana Bathily: “Một anh hùng thực sự trong cuộc khủng hoảng con tin tại siêu thị Kosher ở Pháp”.
    Trả lời về hành động cứu giúp các khách hàng, Bathily cho biết: “Chúng ta là anh em. Bất kể là người Do Thái, người Cơ đốc giáo hay đạo Hồi, chúng ta đều trên cùng một con thuyền. Chúng ta cần phải giúp nhau thoát khỏi cuộc khủng hoảng này”.
    Sau khi biết tin nghi phạm Coulibaly đã bắn chết 4 con tin, cảnh sát đặc nhiệm Pháp đã tiến hành đột kích và tiêu diệt kẻ khủng bố. Hiện bạn gái của nghi phạm Hayat Boumeddiene đã trốn thoát và đang bị truy nã gắt gao.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-hung-duoc-ton-vinh-vi-cuu-nhieu-nguoi-trong-vu-khung-bo-o-phap-a78751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan