+Aa-
    Zalo

    Người khai về từ Đà Nẵng "vọt" lên gần 54.000, Chủ tịch TP.Hà Nội yêu cầu bổ sung khẩn cấp mẫu test nhanh

    • DSPL
    ĐS&PL Người khai về từ Đà Nẵng "vọt", Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu CDC Hà Nội ngay đêm 31/7 phải bổ sung mẫu test nhanh cho các quận, huyện để hoàn thành test nhanh COVID-19

    Người khai về từ Đà Nẵng "vọt", Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu CDC Hà Nội ngay đêm 31/7 phải bổ sung mẫu test nhanh cho các quận, huyện để hoàn thành test nhanh COVID-19 trong ngày 1/8.

    Lãnh đạo sở Y tế Hà Nội cho biết con số rà soát tăng hơn gấp đôi sau vài ngày, đạt gần 54.000. (Ảnh: Zing)

    Báo cáo tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 31/7, Giám đốc sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết tại 30 quận, huyện, lực lượng chức năng đã rà soát được 53.768 người về từ Đà Nẵng. Số liệu này tính từ ngày 8/7 đến 13h ngày 31/7.

    CDC Hà Nội đã lấy mẫu của 403 người để làm xét nghiệm RT-PCR, trong đó 254 người có các biểu hiện lâm sàng như sốt, ho, khó thở. Số trường hợp cho kết quả âm tính là 218, còn lại đang chờ kết quả.

    Tại cuộc họp, ông Trương Quang Việt - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) nhận định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội thời gian tới có thể xuất hiện một số ca nhiễm COVID-19 mới vì số người đi từ Đà Nẵng về rất nhiều.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu CDC Hà Nội phải chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế trong phòng chống dịch.

    "Trong đêm nay (31/7) CDC Hà Nội phải bổ sung đủ bộ test nhanh cho các quận, huyện để phấn đấu tới tối ngày 1-8 phải test hết các trường hợp về Hà Nội từ vùng dịch. Chúng ta càng làm nhanh thì càng sớm đánh giá đúng tình hình, ngăn chặn dịch bệnh", ông Chung nhấn mạnh.

    Liên quan đến 2 ca dương tính COVID-19 mới trên địa bàn Hà Nội, đều có tiền sử từ Đà Nẵng về, ông Việt cho biết, lực lực lượng chức năng đã rà soát được tổng số 115 trường hợp F1.

    Trong đó, với ca mắc COVID-19 số 447, có 86 trường hợp tiếp xúc dạng F1, đã có kết quả xét nghiệm 84 trường hợp âm tính, 2 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

    Đối với ca bệnh số 459, xác định được 24 trường hợp tiếp xúc dạng F1, kết quả xét nghiệm tất cả các trường hợp này đều âm tính với COVID-19.

    Tuy nhiên, theo ông Việt, có thực tế qua kiểm tra cho thấy nhiều địa điểm có số lượng người đến test nhanh COVID-19 vượt quá so với thống kê như Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Đống Đa...

    Do vậy, CDC Hà Nội đã gửi công văn đến các quận huyện đề nghị tăng cường xác minh để đảm bảo ưu tiên test nhanh trường hợp từ Đà Nẵng về Hà Nội từ ngày 8/7.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-khai-ve-tu-da-nang-vot-len-gan-54000-chu-tich-tpha-noi-yeu-cau-bo-sung-khan-cap-mau-test-nhanh-a332863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan