+Aa-
    Zalo

    "Người khổng lồ" sản xuất chip Đài Loan xây nhà máy 12 tỷ USD tại Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà sản xuất chip TSMC - một trong những công ty chế tạo chất bán dẫn lớn nhất thế giới - thông báo sẽ chi 12 tỷ USD để xây một nhà máy sản xuất chip hiện đại tại Mỹ.

    Nhà sản xuất chip TSMC  - một trong những công ty chế tạo chất bán dẫn lớn nhất thế giới - thông báo sẽ chi 12 tỷ USD để xây một nhà máy sản xuất chip hiện đại tại Mỹ.

    Logo bên ngoài trụ sở của TSMC ở Tân Trúc (Đài Loan) - Ảnh: Reuters

    Ngày 15/5, TSMC - nhà sản xuất chip Đài Loan (Trung Quốc) và là một trong những công ty chế tạo chất bán dẫn lớn nhất thế giới - thông báo sẽ chi 12 tỷ USD để xây một nhà máy sản xuất chip hiện đại tại Mỹ, tạo ra cả ngàn công ăn việc làm.

    Theo AFP, thông báo này là thắng lợi cho Tổng thống Donald Trump khi ông đã thúc đẩy các nhà sản xuất chip lớn trên thế giới mở cửa hàng tại Mỹ.

    Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan, nhà sản xuất vi mạch lớn nhất thế giới, là nơi sản xuất bộ vi xử lý cho rất nhiều thiết bị điện tử từ iPhone, máy tính xách tay, máy chơi game cho đến máy chủ và cơ sở hạ tầng Internet quan trọng.

    Công ty này dự kiến xây dựng cơ sở sản xuất ở bang Arizona vào năm 2021. Từ năm 2024, đây sẽ là nơi sản xuất chip 5 nanomet - con chip nhỏ nhất và nhanh nhất trên thị trường, TSMC cho biết.

    "Dự án này có tầm quan trọng chiến lược... (đối với) các công ty hàng đầu của Mỹ để có thể chế tạo các sản phẩm bán dẫn tiên tiến của họ tại Mỹ", tuyên bố của công ty cho biết. "TSMC hoan nghênh sự hợp tác chặt chẽ của chính quyền Mỹ và tiểu bang Arizona trong dự án này".

    Công ty cho biết dự án này sẽ tạo ra 1.600 việc làm tại nhà máy và hàng nghìn việc làm khác thông qua chuỗi cung ứng. Mỗi tháng, nhà máy có thể sản xuất 20.000 tấm bán dẫn.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-khong-lo-san-xuat-chip-dai-loan-xay-nha-may-12-ty-usd-tai-my-a323524.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan