+Aa-
    Zalo

    Người Kurd phủ nhận tin nữ chiến binh xinh đẹp bị IS chặt đầu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhà báo Pawan Durani ngày 28/10 đã lên tiếng bác bỏ thông tin phiến quân Hồi giáo IS đã chặt đầu Rehana, nữ chiến binh xinh đẹp người Kurd.
    (ĐSPL) - Nhà báo người Kurd Pawan Durani ngày 28/10 đã lên tiếng bác bỏ thông tin phiến quân Hồi giáo IS đã chặt đầu Rehana, một nữ chiến binh tiêu biểu của lực lượng dân quân người Kurd.
    Daily Mail dẫn tin tức từ nhà báo Durani cho biết: "Rehana vẫn sống khỏe mạnh. Những kẻ ủng hộ IS đã tung tin đồn thất thiệt" ông viết. "Phiến quân IS không thể chứng minh chúng đã hành quyết Rehana. Đây là sự dối trá và Rehana sẽ tiếp tục săn đuổi chúng.
    Người Kurd phủ nhận nữ chiến binh xinh đẹp bị IS chặt đầu

    Nữ chiến binh người Kurd Rehana.

    Rehana hiện đang chiến đấu trong lực lượng dân quân Peshmerga của người Kurd, trong đó có một tiểu đoạn độc lập dành cho phụ nữ mang tên YPJ.
    Trước đó, những chiến binh thánh chiến IS khẳng định đã chặt đầu một nữ chiến binh tiêu biểu của lực lượng dân quân người Kurd trong cuộc chiến giành tự do ở Syria. 
    Thậm chí, phiến quân IS đã đưa ra một bức ảnh chụp một chiến binh đang mỉm cười, cầm chiếc đầu đã bị cắt lìa của một người phụ nữ và coi đó là bằng chứng chứng minh Rehana đã chết.
    Kể từ khi IS phát động tấn công vào ngày 16/9, đã có tới hơn 800 người thiệt mạng tại Kobane. IS tổn thất 481 chiến binh, trong khi đó 313 người Kurd đã hy sinh để bảo vệ thị trấn này, theo số liệu của Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria.
    Các số liệu trên không bao gồm quân đội IS thiệt hại do các cuộc không kích của Mỹ, trong đó Lầu Năm Góc cho rằng lực lượng IS đã bị thiệt hại vài trăm tay súng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-kurd-phu-nhan-tin-nu-chien-binh-xinh-dep-bi-is-chat-dau-a63857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan