+Aa-
    Zalo

    Người lái xe cẩu làm chết 3 mẹ con lĩnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người vận hành đã không kiểm tra trước khi đưa vào hoạt động, vận hành quá trọng tải cho phép nên cần cẩu bị gãy đổ đè 3 mẹ con tử vong.

    (ĐSPL) - Người vận hành đã không kiểm tra trước khi đưa vào hoạt động, vận hành quá trọng tải cho phép nên cần cẩu bị gãy đổ đè 3 mẹ con tử vong.

    Tin tức trên báo Giao thông đăng tải, ngày 16/5, TAND tỉnh Đồng Tháp đã đưa ra xét phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Quỳnh (30 tuổi, thị xã Hồng Ngự) 5 năm tù về tội “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”.

    Trước đó, tại phiên sơ thẩm, TAND huyện Hồng Ngự đã tuyên phạt Quỳnh 5 năm tù giam. Sau khi án tuyên, cả Quỳnh và đại diện của các bị hại đều kháng cáo. Trong đó, Quỳnh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; còn đại diện các bị hại kháng cáo tăng mức bồi thường, tăng hình phạt đối với bị cáo Quỳnh. Đồng thời xem xét trách nhiệm hình sự một số người liên quan như ông Nguyễn Quang Vinh (Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Tường Lộc), ông Nguyễn Hữu Huy (Phó Giám đốc) và Trần Đình Phúc (Tổ trưởng có chỉ huy, giao nhiệm vụ).

    Bị cáo Quỳnh đã vận hành cần cẩu quá trọng tải khiến 3 người tử vong (Ảnh: Giao thông)

    Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã tuyên bác kháng cáo của bị cáo Quỳnh, giữ y bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 5 năm tù giam về tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp. Bác đơn kháng cáo của đại diện hợp pháp người bị hại yêu cầu tăng mức hình phạt tù đối với bị cáo Nguyễn Thái Quỳnh, cũng như xem xét trách nhiệm hình sự đối với một số người có liên quan trong vụ tai nạn sập cần cẩu làm 3 người tử vong. 

    Theo Vnexpress, bản cáo trạng xác định, sáng 5/5/2015, Quỳnh được phân công cẩu bồn ximăng xuống đất tại công trình xây dựng cầu Hồng Ngự 2 (thị xã Hồng Ngự) - do Công ty Trường Lộc thi công. Tài xế này nhờ 3 công nhân khác canh đường, không cho người và các xe qua lại khu vực.

    Tuy nhiên, khi các công nhân chưa kịp vào vị trí công việc Quỳnh đã cho cẩu bồn ximăng. Cần trục cẩu sau đó bị sập, rơi xuống đường đè 3 mẹ con chị Cao Tường V. (31 tuổi), Trần Cao Công D. (6 tuổi), Trần Ngọc Thảo V. (3 tuổi) tử vong tại chỗ.

    Cơ quan điều tra xác định, xe cẩu chỉ có trọng tải 7 tấn, bồn ximăng nặng 10,6 tấn vẫn được Quỳnh nâng, dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    Theo quy định, đối với người điều khiển xe cẩu phải có bằng cấp được đào tạo chuyên môn, chứng chỉ an toàn về vận hành và có văn bản chỉ định người vận hành phương tiện. Tuy nhiên, Quỳnh chỉ có duy nhất bằng cấp được đào tạo chuyên môn.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-lai-xe-cau-lam-chet-3-me-con-linh-an-a145638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan