+Aa-
    Zalo

    Người lái xe ôm thoát chết dưới "mưa dao" của kẻ cướp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bị kẻ cướp bịt mặt đâm nhiều nhát ở bãi đất trống trong đêm, người chạy xe ôm may mắn sống sót vì cố gắng chống cự.

    (ĐSPL) - Bị kẻ cướp bịt mặt đâm nhiều nhát ở bãi đất trống trong đêm, người chạy xe ôm may mắn sống sót vì cố gắng chống cự.

    Tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến cho hay, sáng 19/6, anh Nguyễn Đình Đoàn (36 tuổi, trú phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) - người chạy xe ôm bị cướp tấn công 3 ngày trước đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

    Bác sĩ Trần Văn Thiết - Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh lồng ngực, cho biết bệnh nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu lúc 3h ngày 16/6 với 4 vết đâm trên cơ thể, nặng nhất là ở phần bụng.

    "May mắn anh Đoàn được cấp cứu kịp thời nên đã giữ được tính mạng. Chúng tôi đã mổ cấp cứu, sức khỏe của bệnh nhân cũng đang có nhiều tiến triển tốt”, bác sĩ Thiết nói.

    Anh Đoàn đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến 

    Báo Pháp luật Plus dẫn lời của tài xế xe ôm Nguyễn Đình Đoàn, vì nhà nghèo, bản thân lại không có nghề nghiệp ổn định, nên anh Đoàn phải đi hành nghề xe ôm ban đêm. Ban ngày thì ở nhà chăm con nhỏ. Vợ anh là chị Nguyễn Thị H. (32 tuổi), hiện làm công nhân cho một công ty may tại TP Thanh Hóa.

    Khoảng 1h sáng ngày 16/6, cũng giống như mọi lần, anh Đoàn đứng chờ khách ở khu vực Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa). Một thanh niên cao khoảng 1m60, da ngăm đen, ăn mặt lịch sự, có đeo khẩu trang đến thuê xe ôm về xã Thiệu Phúc (huyện Thiệu Hóa).

    “Với số tiền 120 ngàn đồng cho quãng đường chừng 35km là một số tiền không nhỏ để phụ giúp gia đình nuôi con, nên tôi nhận lời, không ngại đêm hôm”, anh Đoàn nói.

    Vượt qua khu vực trạm bơm tại bờ đê sông Chu, đoạn giáp ranh giữa thị trấn Vạn Hà và xã Thiệu Phúc, người khách tiếp tục chỉ cho xe đi ngược ven đê. Đến chỗ đường vắng nằm cạnh khu đất trống, bất ngờ người thanh niên rút dao dí vào cổ, yêu cầu anh Đoàn dừng xe.

    Không thể phản ứng được gì, anh Đoàn dừng xe lại thì bị đâm một phát chí mạng vào hông. Sau đó, kẻ thủ các liên tiếp đâm nhiều nhát, nhưng anh Đoàn chống cự và giơ tay đỡ, nên nhiều nhát dao đoạt mạng đã trượt qua tay, xuống đùi.

    “Xe vừa dừng là tôi cảm thấy nhói nhẹ, lạnh người, máu vụt ra, chứ không biết là nó đâm lúc nào nữa. Động tác của hung thủ quá nhạnh, lúc đưa tay lên đỡ thì đã bị đâm nhiều nhát choáng váng. Mặc dù vậy, tôi vẫn kêu cứu và gắng gượng bỏ chạy”, anh Đoàn kể lại trong hoảng loạn.

    Lúc bị đâm, anh Đoàn vẫn còn đủ sức chạy về phía bờ đê thuộc thôn 4 xã Thiệu Phúc, nơi có nhiều nhà dân. Đồng thời kêu la thất thanh vài tiếng rồi gục hẳn. Rất may, nhiều người nghe tiếng kêu, kịp chạy đến. Hung thủ thấy có người đổ ra, liền cướp xe máy chạy xuôi về thị trấn Vạn Hà.

    Một người dân tham gia đưa nạn nhân đi cấp cứu cho biết, nếu nạn nhân không kịp kêu cứu, thì sẽ cầm chắc cái chết. Với 4 vết đâm chí mạng vào chỗ hiểm, chậm chừng nửa tiếng nữa, nạn nhân sẽ tử vong vì mất máu cấp.

    Trước đó như báo Vnexpress đã thông tin, rạng sáng 16/6, người dân sống gần trạm bơm ở thị trấn Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) bất ngờ nghe nhiều tiếng kêu cứu vang lên trong đêm tối. Tại đây, một người đàn ông nằm gục bên vũng máu, miệng ú ớ cầu cứu, lưng nhiều vết thương.

    Nạn nhân là anh Nguyễn Đình Đoàn (36 tuổi, trú phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) làm nghề xe ôm. Cảnh sát xác định, trước khi xảy ra sự việc, một hành khách bịt khẩu trang đã thuê anh Đoàn chở từ trung tâm TP Thanh Hóa về hướng huyện Thiệu Hóa. Nghi can giấu mặt này đã tấn công anh Đoàn, cướp xe máy phóng bỏ chạy.

    Công an tỉnh Thanh Hóa đang mở rộng điều tra, truy bắt kẻ gây án. Ngoài chiếc xe máy, nạn nhân trình báo mất toàn bộ tiền và giấy tờ tùy thân.  

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-lai-xe-om-thoat-chet-duoi-mua-dao-cua-ke-cuop-a136018.html
    Áp trần giá sữa bột: Vì sao giá không giảm mà còn tăng?

    Áp trần giá sữa bột: Vì sao giá không giảm mà còn tăng?

    (ĐSPL) - Nhiều chủ đại lý sữa giải thích sở dĩ có sự thay đổi về bảng giá hoặc mẫu mã sữa là do chủ doanh nghiệp muốn lách luật. Họ liên tục thay nhãn mác các loại sữa bột, thậm chí thay đổi trọng lượng hộp sữa của loại sữa bị áp giá trần.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Áp trần giá sữa bột: Vì sao giá không giảm mà còn tăng?

    Áp trần giá sữa bột: Vì sao giá không giảm mà còn tăng?

    (ĐSPL) - Nhiều chủ đại lý sữa giải thích sở dĩ có sự thay đổi về bảng giá hoặc mẫu mã sữa là do chủ doanh nghiệp muốn lách luật. Họ liên tục thay nhãn mác các loại sữa bột, thậm chí thay đổi trọng lượng hộp sữa của loại sữa bị áp giá trần.