+Aa-
    Zalo

    Người 'làm chuột bạch' thử thảo dược bỗng khỏi bệnh, giúp nhiều bệnh nhân khỏi bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Trong cuộc đời, lội rừng hái thảo dược trên núi Tản Viên chữa bệnh, lương y Lý Thị Bích Phượng (Bản Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội)

    Người đàn bà “nguyện làm chuột bạch” đã khỏi bệnh

    Dưới đây là chia sẻ của ông Nhan Thiên Trang (TP. Pleiku, Gia Lai) - một trong số nhiều người bệnh từng bị biến chứng thần kinh do tiểu đường và tưởng chừng không có cách trị.

    Chỉ sau vài năm được chẩn đoán mắc tiểu đường, móng tay ông cứ dày lên, kìm bấm cũng không cắt nổi, từng lớp da khô bị đóng vảy và lột ra như da rắn, chức năng sinh lý ngày càng suy giảm. Thời gian đầu ông ngỡ mình bị bệnh về da liễu. Đi khám và dùng rất nhiều thuốc bôi, uống ngoài da nhưng không khỏi. Mãi tới khi biết mình bị biến chứng thần kinh do tiểu đường, cùng với đó là biết bài thuốc của lương y Lý Thị Bích Phượng có tác dụng điều trị biến chứng tiểu đường, ông gọi điện nghe tư vấn rồi mua về sử dụng.

    Chị Phương lấy thảo dược


    Sau khi nhận được thuốc qua đường bưu điện, ông Trang uống đến tháng thứ 3 thì sự cải thiện dần được lan tỏa: “Da chân tay mềm mại và hồng trở lại, không còn đóng vảy, ngứa da dứt hẳn, móng tay không còn dày và cứng, chuyện vợ chồng cũng được cải thiện”.

    Cùng lúc phát hiện bệnh tiểu đường cũng là lúc bà Vũ Thị Thanh Luyên - Phạm Ngũ Lão, Ngô Quyền, Hải Phòng, xuất hiện nhiều biến chứng phối hợp, với biểu hiện tê bì châm chích ở các đầu ngón tay và ngứa ran bàn tay, kèm mắt mờ nhòe, đặc biệt là biến chứng trên tim gây tắc mạch, khiến bà phải đặt stent 2 lần, trong đó có một lần bị cấp cứu do nhồi máu cơ tim.

    Vốn  bà Luyện là người tích cực tham gia hoạt động tại phương trong Hội người cao tuổi. Trong Hội người cao tuổi của phường, có đến 15 người bị tiểu đường, trong số đó toàn là người bị chuyển sang giai đoạn biến chứng, rất nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì thế, các cụ lập một Tổ tiểu đường, để cùng nhau nghiên cứu tài liệu, sách báo, và đi các bệnh viện lớn tìm phương thuốc tốt nhất về phổ biến, giúp nhau hạn chế bệnh quái ác này.

    Trong Tổ tiểu đường đang hoang mang chưa biết dùng phương thuốc nào để giúp mình và các các khác thoát bệnh thì đọc được báo Gia đình & pháp luật có giới thiệu bài thuốc thảo dược ở vựa thuốc nam Ba Vì của lương y Lý Thị Bích Phượng. Độc xong nhiều số báo, cụ nào cũng mừng như bắt được vàng, nhưng không ít ý kiến hồ ghi, lo sợ không biết bài thuốc có tác dụng thật hay không. Ngay lập tức, nhiều cụ đã gọi điện cho lương y Lý Thị Bích Phượng, được tự vấn, các cụ quyết định cắt cử một người lấy thuốc uống thử. Lấy ý kiến tình nguyện uống thuốc thì chẳng có ai đứng ra, lúc đó, bà Luyến phát biểu: “Tôi sẽ xung phong làm chuột bạch thử thảo dược, nếu tốt thì tất cả cụ cùng uống, cùng khỏi bệnh”.

    Theo lời bà Luyện kể, khi nhận nhiệm vụ quan trọng của các cụ trong Tổ tiểu đường, lại được các bác sĩ, dược sỹ tư vấn là thảo dược an toàn, không gây tác dụng phụ, bà đã gọi điện cho lương y Phương mua về sử dụng thử nghiệm. May mắn thay, sau một thời gian thấy hiệu quả cải thiện đáng kể. Bà cho hay, các biểu hiện đau bỏng rát và ngứa da không còn, bà lại đọc được báo vì mắt không còn bị mờ như trước nữa. Nhiều khi bà cảm thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường như khi chưa mắc bệnh. Trước chuyển biến bất ngờ, ngạc nhiên đó, cả Tổ tiểu đường như vỡ òa, họ cử bà Luyện gọi điện lấy thuốc cho 15 người cùng uống. Đến này, rất nhiều cụ đã khỏi bệnh, cụ bị biến chứng nặng đã thuyên giảm, và tiếp tục điều trị bằng bài thuốc thảo dược của lương y Phượng.

    Lấy được thảo dược rất đơn giản, hiệu quả

    Để làm rõ thực hư câu chuyện của bà Luyến, chúng tôi ngược lên Ba Vì để đối chiếu với số liệu của lương y Phượng. Lương y Phương vui mừng nói: “Các cụ ở Phạm Ngũ Lão, Hải Phòng lấy thuốc đồng loạt là có thật. Hàng ngày, các cụ vẫn điện lên nhờ tư vấn cách ăn kiêng, uống thuốc. Có nhiều cụ con lấy thêm cho người thân, bạn bè. Chính vì thế tôi và người nhà rất vất vả trong việc hái thuốc, nghe điện thoại, chỉ mong các cụ thông cảm khi chưa có thời giam tâm sự lâu với các cụ”.

    Qua câu chuyện với phóng viên báo Gia đình & pháp luật, lương y Phượng cũng xin gửi lời nhắn đến các cụ ở Hải Phòng nói riêng và bệnh nhân trên cả nước của mình nói chung rằng, biến chứng tiểu đường không phải là một bệnh mà là tập hợp của nhiều triệu chứng phát sinh bởi tổn thương do căn bệnh này gây ra. Ở mỗi giai đoạn tiến triển, người bệnh có thể gặp một hoặc nhiều biến chứng phối hợp. Nhưng bằng cách kiểm soát tốt đường huyết qua chế độ ăn, luyện tập và dùng thuốc, kết hợp với giải pháp hỗ trợ điều trị biến chứng bằng thảo dược tự nhiên là rất an toàn, không tác dụng phụ, rất nhiều người đã khỏi bệnh và có thể chung sống hòa bình suốt đời với bệnh tiểu đường.

    Trao đổi với phóng viên, Lương y Phượng cho biết: “Cách lấy thuốc của các cụ ở Hải Phòng và nhiều bệnh nhân khác trong cả nước rất đơn giản, gọi điện kể mức độ bệnh, sau đó tôi gửi thuốc, kèm chỉ dẫn, không phải đi lại vất vả, khám này khám nọ, thuốc Nam không có tác dụng phụ, không di chứng, có thể khỏi tận gốc chứng bệnh”.

    Tâm sự thêm với chúng tôi, lương y Phượng nói: “Trong điều kiện hiện nay, nghề thuốc của người Dao ở Ba Vì đã có sự thay đổi. Theo đó, chúng tôi vừa tiếp tục “thu hái” cây thuốc trong tự nhiên vừa chủ động “trồng thuốc” để có nguồn dược liệu. Nghề thuốc của người Dao ở Ba Vì bây giờ có nguy cơ thất truyền là do nguồn cây thuốc trên rừng đã ngày càng cạn kiệt. Để tránh không làm cho nghề thất truyền, tôi đã tìm kiếm cây thuốc trong rừng về trồng tại vườn nhà. Tuy nhiên, có những loài rất quý hiếm như cây hoa tiên, củ dòm, cây bổ máu huyết rồng, cây dào xị, câyđìa sản, cây đìa ùi, cây xạ đen, cây kim ngân v.v phải trồng từ 10 đến 20 năm mới sử dụng được. Cho nên, có gần 280 loài thảo dược ở Ba Vì đang đứng trước nguy cơ cạn kiệt, trong đó 120 loài đứng trên bờ bị tuyệt chủng, trong vườn nhà tôi lúc nào cũng có đầy đủ các vị thuốc để bảo chế thuốc chữa bệnh tiểu đường”. 

    Để có ý kiến đa chiều, khách quan, chúng tôi xin ý kiến đánh giá của Ths.BS Hồ Khải Hoàn - Phó Trưởng khoa Đái tháo đường - BV Nội tiết TƯ cho biết: “Bệnh nhân tiểu đường đang có dấu hiệu gia tăng nhanh chóng. Theo thống kê, hiện Việt Nam có khoảng 5 triệu bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Mỗi năm, số lượng bệnh nhân mắc mới tăng từ 8-20%. Tỷ lệ này đưa Việt Nam vào các nhóm quốc gia có số lượng bệnh nhân tiểu đường gia tăng nhanh nhất trên thế giới. Chính vì thế, tôi đã từng đọc tài liệu, cũng như nghiên cứu phương thuốc thảo dược chữa tiểu đường của lương y Lý Thị Bích Phượng (ở Yên Sơn, Ba Vì) là độc nhất vô nhị, hợp với thể trạng người Việt, hợp cơ địa, khí hậu, có thể giúp cả vạn người Việt đẩy lùi căn bệnh quái ác này, không có biến chứng dẫn đến chết người”.

    Sau khi báo Gia đình & pháp luật đăng thông tin về bài thuốc thảo dược chữa bệnh tiểu đường của lương y Phượng, rất nhiều bệnh nhận đã điện về tòa soạn xin số điện thoại. Để tiện cho bạn đọc xa gần quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh tiểu đường của lương y Lý Thị Bích Phượng, tòa soạn công bố số điện thoại số điện thoại của lương y Phượng như sau: 0975.253.245 - 0944.85.1246

    Còn tiếp...

    Nhất Sơn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-lam-chuot-bach-thu-thao-duoc-bong-khoi-benh-giup-nhieu-benh-nhan-khoi-benh-a294394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.