+Aa-
    Zalo

    Người lính cứu hỏa bị bỏng nặng được cấy ghép mặt thành công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ca phẫu thuật cấy ghép mặt thành công giúp anh lính cứu hỏa Patrick Hardison bị bỏng nặng toàn bộ khuôn mặt được thay đổi cuộc sống.

    (ĐSPL) – Ca phẫu thuật cấy ghép mặt thành công giúp anh lính cứu hỏa Patrick Hardison (Mỹ) bị bỏng nặng toàn bộ khuôn mặt được thay đổi cuộc sống.

    ghep-mat

    Anh Patrick Hardison sau khi được phẫu thuật cấy ghép mặt.

    Patrick Hardison là một người lính cứu hỏa sống tại New York, Mỹ. Từ năm 2001 sau lần cố gắng giải cứu một người phụ nữ trong căn nhà cháy lớn anh đã bị bỏng nặng, khuôn mặt anh hoàn toàn biến dạng. May mắn thay ca phẫu thuật ghép mặt gần đây của anh rất thành công giúp anh thay đổi cuộc sống.

    [mecloud]gVpjjFCPqm[/mecloud]

    Anh Hardison được nhận khuôn mặt của một nạn nhân đã tử vong vì tai nạn xe đạp. Ca phẫu thuật kéo dài đến hơn 26 giờ đồng hồ nhưng hoàn toàn thành công.

    Trong suốt chục năm qua, anh Patrick Hardison đã phải trải qua gần 70 cuộc phẫu thuật tái tạo lại khuôn mặt. Anh cho biết những tháng ngày mang khuôn mặt bị biến dạng đó là những chuỗi ngày đau khổ nhất đối với anh: “cứ mỗi khi đám trẻ con nhìn thấy tôi, chúng đều la hét và gào khóc. Đó là điều khiến tôi cảm thấy còn tồi tệ hơn cả cái chết.”

    “Tôi nghĩ rằng sau tai nạn năm đó, có lẽ tôi đã chết. Tôi không thể tin được tôi vẫn còn sống và được cấy ghép khuôn mặt của một người khác. Bây giờ đó là khuôn mặt của tôi”

    “Khi đó bác sĩ nói với tôi rằng ca phẫu thuật có 50\% cơ hội thành công. Nếu thất bại đồng nghĩa với việc tôi sẽ chết. Mặc dù đã phẫu thuật xong nhưng vẫn phải theo dõi tại bệnh viện bởi có tới 5 trong số 30 người phẫu thuật thành công nhưng vẫn qua đời vì các tế bào phản kháng.”

    ghep-matq

    Anh Patrick Hardison trước và sau khi được phẫu thuật cấy ghép mặt.

    Sau một thời gian điều trị và theo dõi, các bác sĩ cho biết anh Patrick có những tiến triển tốt và có khả năng phục hồi nhanh chóng, tuy nhiên anh vẫn sẽ phải chịu những cơn đau đớn từ trán và má, những cơ đau như vậy là hoàn toàn bình thường với những bệnh nhân được phẫu thuật ghép mặt.

     NGUYỄN MỴ(theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-linh-cuu-hoa-bi-bong-nang-duoc-cay-ghep-mat-thanh-cong-a119952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.