+Aa-
    Zalo

    Người mắc COVID-19 có nên uống nước dừa không?

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân COVID-19 có nên uống nước dừa hay không đang là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.

    Theo Sức Khỏe & Đời Sống, nước dừa tự nhiên là loại nước uống bổ dưỡng, giúp giải khát. Loại nước này chứa đường, chất béo, acid amin, acid hữu cơ và các enzyme, các vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, vitamin C... tốt cho sức khỏe.

    Nước dừa có tới 94% là nước, rất ít chất béo. Các khoáng chất trong nước dừa như kali, natri, canxi, magie, selen, đồng, kẽm… rất phong phú. Hỗn hợp các chất trong nước dừa tương tự như dịch trong tế bào.

    Nhờ có hàm lượng kali dồi dào, nước dừa có tác dụng cân bằng điện giải làm tối ưu hoạt động của hệ tuần hoàn, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, đồng thời hỗ trợ việc hấp thụ và điều tiết chất lỏng, giúp bổ sung và bù nước cho cơ thể.

    Y học cổ truyền cho biết, nước dừa có vị ngọt mát, tính bình, tác dụng giải nhiệt, tiêu khát, lợi niệu, giải độc, cầm máu, thường dùng chữa say nắng, say nóng, sốt khát nước, nôn mất nước, tiêu chảy, suy nhược…

    nguoi mac covid 19 co nen uong nuoc dua khong

    Có thể nói, nước dừa không chỉ giúp giải khát, giải nhiệt mà còn là thức uống bổ dưỡng giàu vitamin và khoáng chất, có thể bù nước và cân bằng điện giải cho cơ thể trong các trường hợp mất nước do suy nhược, sốt, tiêu chảy…

    VTC News dẫn thông tin từ Hướng dẫn Chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà của bộ Y tế cho biết, nguyên tắc về chế độ dinh dưỡng cho F0 cần đầy đủ và cân đối các nhóm chất dinh dưỡng để duy trì thể trạng, thể chất bình thường, ngăn ngừa biến chứng, giúp người bệnh nhanh hồi phục.

    Đặc biệt, người mắc COVID-19 cần uống nhiều nước (40-45ml/kg cân nặng/ngày), nên uống nước ấm và rải rác trong ngày, tránh tình trạng chỉ uống khi thấy khát.

    Như vậy, chế độ dinh dưỡng và nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với người mắc COVID-19. Bệnh nhân COVID-19 cần uống nước nhiều lần trong ngày, ngày uống tối thiểu 2 lít nước.

    Chú ý, nên uống nước lọc, nước ép hoa quả, nước cam, nước dừa..., không uống các loại nước gây kích thích thần kinh như trà, cà phê… Trong trường hợp có sốt, bệnh nhân nên uống oresol để bù nước và điện giải.

    Mặc dù nước dừa là nước uống bổ dưỡng, cung cấp khoáng chất, các chất điện giải và tăng cường miễn dịch nhưng bệnh nhân không nên uống quá nhiều. Lượng nước dừa uống mỗi ngày phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe, mức độ hoạt động và các yếu tố đi kèm khác của cơ thể.

    Người bình thường có thể uống 1-2 cốc nước dừa mỗi ngày. Trong khi đó, những người có bệnh lý như huyết áp thấp, đái tháo đường, suy thận hoặc có rối loạn điện giải nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

    Lưu ý, những trường hợp dưới đây không nên sử dụng nước dừa:

    - Người mắc COVID-19 biểu hiện lạnh nhiều, ho thở, mệt mỏi, đờm nhiều, đờm loãng, sợ gió, bụng đầy chậm tiêu…

    - Người mắc COVID-19 biểu hiện đang sốt cao tự nhiên mồ hôi ra đầm đìa, tay chân giá lạnh, hạ huyết áp…

    - Người béo phì bị COVID-19 biểu hiện tiêu hóa kém, hay đầy bụng, sau khi ăn hay mệt mỏi…

    - Người có đường huyết cao, người hư nhược, già yếu…

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mac-covid-19-co-nen-uong-nuoc-dua-khong-a529526.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan